Chữa ê buốt răng tại nhà- Hiện nay, vấn đề răng nhạy cảm, ê buốt gây ra các cơn đau nhói làm ảnh hưởng đến cuộc sống xảy ra thường xuyên và ở bất kỳ độ tuổi nào. Ngoài việc đến nha khoa để khám và điều trị, bạn có thể áp dụng một số cách chữa ê buốt răng ngay tại nhà hiệu quả sau đây. Ngoài ra, không phải ai cũng biết chảy máu chân răng thường xuyên có tốt không?

Nguyên nhân gây ê buốt răng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ê buốt răng như:

- Do các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,...việc vệ sinh răng miệng không đúng cách đã tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển, làm răng ê buốt, đau nhức thậm chí gây chảy máu, khiến răng lung lay.

- Do mọc răng khôn: răng khôn mọc lệch, mọc ngầm làm ảnh hưởng đến các răng khác, đội nướu để nhô lên khiến nướu bị sưng và vệ sinh răng miệng không tốt dẫn đến sâu răng khôn.

Nguyên nhân gây ê buốt răng là gì?
Vì sao lại bị ê buốt chân răng

- Thường xuyên dùng các thực phẩm, đồ uống chứa axit nhiều khiến men răng bị mòn làm lộ ngà răng dẫn đễn việc răng nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

Ngoài các nguyên nhân trên, ê buốt răng còn có thể do tật nghiến răng khi ngủ, chải răng quá mạnh làm tổn thương nướu,...Với nguyên nhân này, bạn có thể tự khắc phục được mà không cần áp dụng các mẹo chữa răng ê buốt tại nhà. 

Mẹo chữa răng ê buốt tại nhà
Có rất nhiều cách để giảm đau nhức răng ngay tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm và an toàn đối với sức khỏe bệnh nhân. Không cần mất chi phí cũng như có thể thực hiện bất cứ lúc nào, các mẹo chữa răng ê buốt tại nhà dưới đây luôn được nhiều người tin tưởng áp dụng.

- Dầu đinh hương: là thảo dược kháng khuẩn tự nhiên nên rất dễ hiểu công dụng của nó trong việc chữa răng ê buốt, nhạy cảm. Không những thế dầu đinh hương còn giúp hơi thở thơm mát, chữa được các bệnh răng miệng khác rất hiệu quả. Chỉ cần thoa dầu đinh hương lên vị trí răng bị ê buốt, để trong khoảng 5-10 phút rồi súc miệng lại với nước sạch.

- Lá ổi: có công dụng chữa đau buốt răng nhanh chóng, bạn có thể nhai vài lá ổi trong vài phút hoặc giã nát rồi đắp lên vùng bị đau, sau đó súc miệng với nước là có thể đẩy lùi cơn đau răng khó chịu.

- Nước muối: là gia vị không thể thiếu trong mọi căn bếp và có thể chữa được rất nhiều bệnh lý răng miệng dẫn đến ê buốt răng. Muối có thể diệt khuẩn, làm sạch khoang miệng, bạn chỉ cần súc miệng bằng nước muối ấm hằng ngày từ 3-4 lần để giảm đau.

- Tỏi: chất kháng khuẩn tự nhiên trong tỏi rất tốt cho việc chữa các bệnh nhiễm trùng và đau đớn. Nhai vài tép tỏi mỗi ngày bạn có thể giảm đau và loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng, viêm và sâu răng một cách nhanh chóng.

- Trà bạc hà: là một bài thuốc cực kỳ công hiệu đối với ê buốt răng. Có tác dụng gây tê tại chỗ nên sẽ làm dịu cơn đau do răng nhạy cảm gây ra. Hãy dùng trà bạc hà 2-3 lần mỗi ngày để đẩy lùi cơn đau nhé.

- Lá lót: đây là bài thuốc chữa răng ê buốt răng tại nhà không được nhiều người biết đến. Trong lá lót có tính chống bào mòn răng và giảm ê tức thời rất hiệu quả, chỉ cần giã nát lá lót và đắp lên chỗ ê buốt, nhạy cảm. Chỉ trong vào phút cảm giác đau sẽ không còn.

- Chườm đá: đá lạnh sẽ làm tê liệt cảm giác của răng nhanh chóng, chỉ cần lấy vài viên đá nhỏ cho vào một túi vải rồi chườm lên vị trí răng đau. Tuy nhiên, nếu răng nhạy cảm với nóng lạnh thì cách này có thể phản ngược tác dụng. Vì vậy, nên chườm từ từ để răng không bị kích thích đột ngột.

Các mẹo chữa răng ê buốt tại nhà ở trên chỉ có tác dụng trong thời gian đầu khi răng mới bắt đầu ê buốt, tuy nhiên, đối với các bệnh lý răn miệng như sâu hoặc viêm thì bạn nên đến nha khoa để được khám và tư vấn cách điều trị sớm nhất. Hạn chế tình trạng răng chuyển biến nặng hơn và khó điều trị sau  này.
Bài viết trích nguồn tại: catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top