Răng khểnh là chiếc răng nanh bị mọc lệch hay thệm chí chệch hẳn ra khỏi khung hàm được hình thành trong quá trình thay răng vĩnh viễn. Vậy thì răng khểnh là tốt hay xấu, răng khểnh có ý nghĩa gì thì trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Răng khểnh có ý nghĩa gì không?

Theo người phương Đông chúng ta thì những người răng khểnh thường có vận mệnh tốt. Đặc biệt những ai có đồng thời cả răng khểnh và má lúm được xem là sự may mắn hiếm có mà ông trời ban tặng. Theo tướng số những người răng khểnh hoặc má lúm khá thân thiện và luôn tạo được thiện cảm với những người xung quanh, được mọi người yêu mến. Răng khểnh bọc răng sứ có tốt không?


Theo người phương Tây thì răng khểnh được cho là có ý nghĩa thể hiện sự huyền bí không tốt. Ở phương Tây người ta cho rằng, răng khểnh là hiện thân của mả ma cà rồng, mang lại những điều không may mắn. Không những thế một số nơi ở đây còn cấm những người răng khểnh nhập cảnh vì cho rằng những người đó sẽ mang đến những điều không may mắn cho đất nước họ.

Ngoài ra thì về nhân tướng học, người ta thường quan niệm người có răng khểnh như bình nước ấm, trong ấm ngoài lạnh, không biết thể hiện tâm tư tình cảm của mình gây nên những trở ngại nhất định trong giao tiếp thường ngày của họ.

Răng khểnh có ý nghĩa gì không?

Có nên nhổ răng khểnh hay không?

Không phải trong mọi trường hợp răng khểnh đều tạo nết duyên dáng cho bạn, với những trường hợp răng khểnh mọc lệch hẳn ra ngoài sẽ gây mất thẩm mỹ, kém duyên. Chiếc răng này đôi khi lại bị nghiêng xéo hơn so với các chiếc răng còn lại, thức ăn dễ bị giắt vào kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, lâu ngày sẽ tạo thành các mảng bám gây ra các bệnh lý răng miệng, ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng.

Có nên nhổ răng khểnh? Bạn cũng có thể giữ lại chiếc răng khểnh nếu chiếc răng khểnh đó đẹp, tạo nét duyên dáng và hài hòa với tỉ lệ của khuôn mặt, nhưng bạn cần chú ý đến chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Nếu chiếc răng khểnh của bạn không đẹp thì bạn có thể chỉnh sửa lại bằng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, tạo lại hình dáng bên ngoài cho răng. Biện pháp khắc phục làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má gây đau nhức kéo dài?

Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khểnh trong trường hợp răng mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, gây viêm nha chu. Răng không thể bảo tồn được nữa thì cần phải nhổ bỏ để tránh làm ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm bên cạnh. Việc nhổ răng khểnh là chỉ định cuối cùng của bác sĩ, nếu răng sữa khỏe mạnh nhưng lại kém duyên thì bạn nên áp dụng phương pháp niềng răng để nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. 

Các khí cụ nha khoa sẽ được gắn lên bề mặt răng, tạo ra một lực kéo để dịch chuyển chiếc răng khểnh về lại đúng vị trí, thẳng hàng, đồng đều với các răng còn lại. Niềng răng sẽ giúp chiếc răng khểnh mọc lệch trở thành chiếc răng số 3 giữ chức năng ăn nhai, xé thức ăn và mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp tự nhiên.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top