Cấy ghép Implant là gì luôn là thắc mắc của nhiều bệnh nhân lần đầu tiên tiếp cận và muốn thực hiện phục hình răng cho những chiếc răng đã bị mất.

Trồng răng implant là một trong những phương pháp phục hình răng khá phổ biến ở các nước phát triển và ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn còn khá lo lắng không biết cấy Implant có tốt không và đem đến những ưu điểm gì.

Cấy ghép răng implant là gì?

Cấy ghép răng implant là một giải pháp trồng răng giả để thay thế những chiếc răng đã mất bằng cách cắm vào vị trí chân răng cũ một chiếc chân răng nhân tạo bằng titanium, sau đó trồng một chiếc răng sứ lên chân răng này. Cầy ghép implant xong niềng răng sứ thẩm mỹ được không?


Cấy ghép răng implant có nhiều ưu điểm hơn so với những phương pháp trồng răng giả khác như không phải mài răng bên cạnh, không phải tháo ra lắp vào, không gây tiêu xương hàm do mất răng và có độ bền suốt đời.

Răng implant có cấu tạo đặc biệt giống với răng thật: một chân răng cắm vào xương hàm như răng thật và một răng sứ có hình thể và màu sắc giống đúc răng thật. Vì được cắm vào xương hàm, nên răng implant có khả năng kháng lại tiêu xương, thẩm mỹ giống đúc răng thật.
Cấy ghép răng implant là gì?

Cấy ghép răng implant có ưu điểm gì?

Cấy ghép răng Implant được đánh giá là giải pháp phục hình răng hiện đại, có nhiều ưu điểm vượt trội trong lịch sử nha khoa mà các phương pháp làm răng giả khác như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ không thể sánh bằng. 

Kỹ thuật cấy ghép răng Implant hoàn toàn không tác động gì đến các răng xung quanh, chỉ tập trung phục hình ngay vị trí mất răng mà thôi; bên cạnh đó răng Implant được cắm chắc chắn, cố định vào xương hàm của bạn, nên sẽ không gặp phải các vấn đề khó chịu, vướng víu, ăn nhai không thuận tiện và trở ngại phát âm như 2 phương pháp kia.

Vì răng Implant có cấu tạo như một chiếc răng thật với đầy đủ chân răng và thân răng nên khi phục hình mang đến tính thẩm mỹ cao, chức năng của răng cũng giống như răng tự nhiên mọc lên từ nướu và tuổi thọ có thể kéo dài trọn đời. Giải đáp về chi phí niềng răng mắc cài tự đóng tại nha khoa uy tín.

Sự khác biệt giữa cấy ghép răng Implant so với các phương pháp khác là khả năng bảo tồn xương hàm tránh bị tiêu đi, với trụ Implant nằm bên trong xương hàm như một chân răng thật thụ, thông qua lực ăn nhai xương hàm được kích thích đều đặn và duy trì mật độ ổn định. Còn các phương pháp khác không thể phục hồi lại chân răng nên sau một thời gian sử dụng thì vùng mô xương hàm nơi mất răng tiêu dần đi.

Hiện nay, cấy ghép răng implant được áp dụng điều trị cho tất cả trường hợp mất răng khác nhau. Dù mất một hay nhiều răng, thậm chí là toàn hàm hoặc tình trạng tiêu xương do mất răng lâu ngày đều khắc phục được trong khi các phương pháp khác còn bị hạn chế.

Bài viết được trích nguồn từ: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top