Nhiều người xem răng khểnh như một nét duyên dáng, nhưng không phải răng khểnh nào cũng tăng vẻ đẹp cho chủ nhân. Rất nhiều trường hợp răng mọc sai vị trí làm ảnh hưởng đến gương mặt và khiến bạn mất tự tin khi cười.

Đặc điểm của răng khểnh 

Răng khểnh chính là những chiếc răng nanh mọc sai vị trí trên cung hàm, chúng thường mọc chìa ra bên ngoài và có thể thấy được khi cười. Chiếc răng nanh này khểnh lên trên và tạo với 2 răng kế cận thế kẽ răng thứ 3 rất nguy hiểm và thường gây ra một số bệnh về răng miệng. 

Nếu răng khểnh tạo nên kẽ hở quá to sẽ tạo điều kiện cho các mảng bám thức ăn bám, gây mùi hôi khó chịu và không thể vệ sinh sạch sẽ, khiến cho vi khuẩn thuận lợi phát triển mạnh mẽ. Nên chọn bọc răng sứ nào tốt cho trường hợp răng khểnh?


Niềng răng khểnh mất bao lâu?

Niềng răng khểnh có được không? 

Khi bạn cảm thấy chiếc răng khểnh không còn là niềm tự hào của mình hoặc nó gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống thì niềng răng khểnh chính là giải pháp tốt nhất. 

Những người bị răng khểnh nhiều thì gọi là răng khấp khểnh toàn hàm. Nên tiến hành niềng răng để điều chỉnh lại vị trí của răng trên cung hàm đều va đẹp hơn. Không những chỉnh lại vị trí của răng mà phương pháp này còn giúp điều chỉnh lại khuôn miệng hài hòa và nhìn thanh tú hơn. Đặc biệt là đối với những người phát âm không chuẩn sẽ tròn vành rõ chữ hơn. 

Chỉnh nha niềng răng chỉ là kỹ thuật sử dụng các khí cụ và lực kéo của dây niềng dịch chuyển răng về đúng vị trí. Và muốn tạo được sự dịch chuyển này cần phải có khoảng trống nhất định và nhổ răng là yếu tố cần thiết đáp ứng được yêu cầu này. Không phải trường hợp nào cũng nhổ răng và răng khểnh cũng vây. Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khi những chiếc răng khểnh đó quá to hoặc có tác động xấu thì mới được tiến hành nhổ bỏ. 

Các bạn không nên lo lắng vì sau khi niềng, những chiếc răng sẽ di chuyển về lấp hết chỗ những khoảng trống đó và cho bạn một hàm răng đều đẹp như mong đợi. 

Niềng răng khểnh mất bao lâu? 

Niềng răng khểnh được không mất bao lâu thời gian là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Thời gian niềng răng nhanh hay lâu còn tùy thuộc vào tình trạng cung hàm của từng người và khí cụ niềng răng sử dụng, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ điều trị cho bạn. Thông thường thời gian trung bình của một ca niềng răng khểnh trong khoảng 1-3 năm. 

Độ tuổi vàng cho việc niềng răng khểnh là từ khi 6 tuổi, đây là thời gian cấu trúc xương hàm còn non, do đó rất dễ trong việc nắn chỉnh răng. Càng lớn, xương hàm càng cứng lại và răng khó điều chỉnh hơn. Vì thế bác sĩ nha khoa thường khuyên các bậc phụ huynh nên nắn răng cho bé ngay khi vừa thay răng vĩnh viễn. Răng khểnh có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?

Hiện nay, niềng răng sử dụng rất nhiều loại mắc cài khác nhau với những đặc tính riêng biệt của nó. Công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed được đánh giá mang lại hiệu quả cao bởi tính an toàn. Vì vậy, niềng răng khểnh bằng công nghệ này là lựa chọn đúng đắn. 

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top