Không phải ai cũng biết một thực đơn ăn uống lý tưởng để chăm sóc răng miệng đúng chuẩn. Vậy bạn có biết đâu là loại thực phẩm khiến các bệnh về răng trở nên phổ biến? bọc răng sứ có đau không? Hãy tham khảo các thông tin thật hữu ích từ bài viết sau để nắm bắt được 5 loại thực phẩm không tốt cho răng miệng nhé!

5 thực phẩm tốt cho răng miệng
5 thực phẩm tốt cho răng miệng

5 thực phẩm tốt cho răng miệng

Sữa

Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng. Nếu bị dị ứng sữa, bạn có thể thay thế bằng sữa đậu nành nguyên chất để đảm bảo lượng canxi đầy đủ mà cơ thể cần.

Táo 

Thuộc loại trái cây cứng, giòn và nhiều nước. Nếu thường xuyên ăn táo, nước bọt tiết ra nhiều hơn sẽ trung hòa với lượng axit có trong thức ăn, ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, táo còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Ăn táo sau bữa tối sẽ giúp rửa sạch mảng bám thức ăn, làm sạch khoang miệng.

Cam

Với hàm lượng canxi, vitamin C và D cao, cam là thực phẩm tốt cho răng miệng mà bạn cần bổ sung thường xuyên. Nước ép cam có tác dụng làm sạch răng tự nhiên nhờ vào khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngừa sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên, trong cam có nhiều axit nên cần súc miệng hoặc đánh răng sau khi sử dụng. Có thể kết hợp cam với táo để trung hòa bớt axit.

Các loại hạt

Ăn nhiều các loại hạt sẽ cung cấp lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho răng. Ví như đậu phộng có nhiều canxi và vitamin D, hạnh nhân gồm lượng lớn canxi, trong khi hạt điều kích thích tuyến nước bọt và óc chó chứa chất xơ, magiê, vitamin E và B6 tốt cho răng.

Nước

Là thành phần chủ yếu của nước bọt, hỗ trợ giữ lại những dưỡng chất cần thiết cho răng. Nước còn có tác dụng rửa sạch mảng bám thức ăn giữa các kẽ răng, giữ ẩm cho nướu và tăng cường men răng.

Chăm sóc răng miệng đúng cách

Bên cạnh lưu ý đến các thực phẩm tốt cho răng miệng, bạn cũng nên có cách chăm sóc răng miệng hàng ngày đúng cách:

- Chải răng đều đặn mỗi ngày sau khi ăn, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ sạch vụn thức ăn còn sót lại trên răng. 

- Tránh sử dụng những thực phẩm gây hại cho răng như đồ ngọt, bánh kẹo, nước uống có gas, rượu bia, cà phê, thuốc lá,…

- Khám nha khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để bác sĩ kịp thời phát hiện bệnh và lên kế hoạch điều trị sớm. 

Thực phẩm tốt cho răng miệng ngoài những thực phẩm kể trên còn có rất nhiều. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thêm để thay đổi hàng ngày. Nếu thấy bất thường răng miệng, nên đến nha khoa sớm để chữa trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top