Răng của cháu không có vấn đề gì nhiều chỉ là các răng cửa hàm trên hơi thưa, khi cười không đẹp. Cháu nghe nói có thể hàn để lấp chỗ trống giữa hai răng nhưng rất dễ bị bong sau một thời gian. Chính vì thế cháu đang cân nhắc đến việc niềng răng. Cháu muốn hỏi là niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu ạ? Mong các bác sĩ tư vấn.

Niềng 2 răng thưa như thế nào?

Phương pháp chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như trên được gọi là niềng răng 1 phần và thường chỉ sử dụng tạm thời cho trẻ em trong giai đoạn răng đang phát triển. Ở trẻ em, khi sử dụng phương pháp này một thời gian rồi thì vẫn sẽ phải sử dụng tiếp một bộ niềng răng hoàn chỉnh để căn chỉnh cả hàm.


Còn đối với người trưởng thành, bác sĩ thường sẽ không tư vấn cho bạn sử dụng phương pháp này. Bởi lẽ nếu bạn chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như vậy thì lực kéo chỉ tác động lên những chiếc răng này, từ đó chúng sẽ dần di chuyển về vị trí chuẩn.

Tuy nhiên liệu bạn đã nghĩ tới những chiếc răng còn lại chưa, những chiếc răng cửa đã di chuyển về gần với nhau thì chắc chắn sẽ lại tạo ra khoảng trống mới với những chiếc răng tiền hàm phía sau. Vì vậy trong đại đa số các trường hợp không thể thực hiện chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa thưa, lệch riêng lẻ bạn nhé!

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Về việc niềng răng mất bao lâu với răng thưa còn phải phụ thuộc vào tình trạng răng thưa cụ thể có nặng không, khớp cắn phức tạp hay đơn giản,… Ngoài ra thời gian niềng răng thưa còn do kỹ thuật chỉnh nha quy định. Thời gian đeo hàm duy trì sau niềng răng cũng phụ thuộc vào mức độ ổn định của răng tốt hay không để kéo dài hay giảm bớt thời gian mang hàm duy trì.

Những ca niềng răng thưa bằng kỹ thuật thông thường có thể mất tới 2 năm, thuận lợi hơn thì có thể là 1,5 năm cho trường hợp thưa nhẹ. Tiến hành bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tiền?


Một số người có đưa ra so sánh về việc niềng răng thưa sẽ nhanh hơn so với niềng răng hô hoặc răng khấp khểnh. Thực ra, về mặt thời gian thì việc so sánh sẽ không mang tính chính xác cao vì thời gian dựa chủ yếu vào mức độ bệnh lý của từng người chứ không dựa vào loại hình bệnh lý.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top