Hiện nay, đối với các trường hợp răng bị thưa đều có thể chữa trị được bằng các phương pháp chỉnh hình hiện đại, tiên tiến mà các trung tâm nha khoa cung cấp. Tuy nhiên, đối với tình trạng răng bị thưa thì có hai phương pháp hữu hiệu nhất, đó là niềng răng và bọc răng sứ. Vậy niềng răng có nguy hiểm không? Trong bài viết dưới đây, nha khoa sẽ tư vấn câu trả lời tốt nhất về vấn đề này.

Làm sao để niềng răng nhanh hơn?

Khi thực hiện niềng răng, ai cũng mong muốn sở hữu hàm răng đều, khít, chuẩn khớp cắn hơn trong thời gian nhanh nhất có thể mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây hại sức khỏe răng miệng. Để thời gian niềng răng thưa được rút ngắn, bạn có thể lưu ý một vài điều sau:

Nên niềng răng thưa trong độ tuổi phù hợp để tiết kiệm thời gian: Nếu niềng răng trong độ tuổi vàng từ 7 – 14 tuổi, bạn có thể rút ngắn thời gian niềng răng cửa thưa hơn nữa. Bởi lúc này, chân răng, xương hàm còn khá mềm, dễ uốn nắn, điều chỉnh về vị trí chính xác hơn hẳn.

Lựa chọn bác sĩ chỉnh nha giỏi, chuyên môn cao: Mặc dù niềng răng cửa thưa không quá phức tạp như niềng răng hô hay răng khấp khểnh nhưng vẫn cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Tiết kiệm thời gian khi chọn khí cụ chỉnh nha hợp lý: Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau để khách hàng lựa chọn. Niềng răng thưa mất bao lâu cũng phụ thuộc rất lớn vào loại khí cụ khách hàng lựa chọn.

Niềng răng cửa thưa mất bao lâu?

Răng cửa thưa là hiện tượng phổ biến, chiếm một tỷ lệ lớn trong những trường hợp răng thưa. Khi đó, khách hàng chỉ bị thưa khoảng 2-4 răng cửa, còn các răng khác và khớp cắn vẫn bình thường.

Đây là trường hợp răng thưa nhẹ và thời gian niềng răng thưa trong trường hợp này cũng rất ngắn. Bởi các bác sĩ chỉ cần kéo các răng cửa này khít lại chứ không cần thiết phải tác động lên toàn hàm cũng như điều chỉnh khớp cắn.


Do đó, nếu bạn chỉ bị thưa răng cửa và thắc mắc niềng răng cửa thưa bao lâu, hãy yên tâm vì thời gian niềng răng cửa thưa lúc này sẽ rất ngắn, chỉ từ 9 – 12 tháng mà thôi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top