Phẫu thuật hàm hô móm là giải pháp cuối cùng mà bác sĩ chỉ định để khắc phục khuyết điểm hô móm do xương hàm. Khi giải pháp niềng răng không thể mang lại hiệu quả thì phẫu thuật chính là cách tốt nhất.

Tiến hành phẫu thuật hàm hô móm

Hàm hô móm được đánh giá là một trong những khuyết điểm xấu làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Một số trường hợp còn ảnh hưởng đến chức năng của hàm. Làm sao để khắc phục được những khuyết điểm trên là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm đến. So với phẫu thuật hàm móm thì giá niềng răng móm thấp hơn bao nhiêu?

Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời của phương pháp phẫu thuật hàm hô móm, đây được xem là một trong những giải pháp tối ưu khắc phục khuyết điểm hàm hô móm hiệu quả. Thực hiện hàm hô móm không những sớm lấy được khuôn mặt cân đối hài hoàn và chức năng hàm cũng được khắc phục hiệu quả.

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm được tiến hành trong phòng phẫu thuật vô trùng, khép kín. Quá trình tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát để nắm được bệnh nhân có đủ sức khỏe để phẫu thuật được không. Sau đó chụp phim để có nhận định tổng quan về toàn bộ khuôn mặt và lên kế hoạch điều trị.

Bước 2: Thực hiện gây mê cho bệnh nhân trong thời gian dự kiến đủ để thực hiện phẫu thuật hàm hô móm.

Bước 3: Tiến hành giải phẫu khuôn hàm để thực hiện cắt xương tương thích bằng máy cắt xương siêu âm với các bước cụ thể sau:

- Nếu hô hàm trên thì xử lý hàm hô bằng cách: Nhổ hai răng số 4 và cắt rời xương tiền đình hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm trên về sau cân xứng với hàm dưới.

- Nếu hô hàm dưới thì xử lý hàm móm bằng cách: Cắt rời hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo tỷ lệ đo đạc trước sao cho cân xứng với hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm dưới về sau sao cho khớp căn đúng thứ tự là răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới.

- Nếu hô cả 2 hàm thì xử lý bằng kỹ thuật: Nhổ các răng số 4 cả hàm trên và dưới. Sau đó cắt rời xương tiền đình hàm trên và khung xương hàm dưới đẩy lùi về sau theo tỷ lệ cân xứng.

- Nếu hàm hô - móm đồng thời sai khớp căn do răng, thì bác sĩ chỉ định chỉnh nha ổn định trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

Bước 4: Khâu và đóng kín vết mổ, vệ sinh và băng lại kết thúc phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng từ 2 - 4h tùy độ phức tạp của ca phẫu thuật. Sau khi hoàn tất, bệnh nhân được kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến phương pháp phẫu thuật hàm hô móm. Mọi thắc mắc khác khách hàng có thể gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://dangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top