Đối với mỗi cá nhân thì sự thẩm mỹ ở khuôn mặt là rất quan trọng vì nó là tiêu chuẩn đầu tiên về mặt hình thức bên ngoài ở một người. Một khi hàm răng bị lệch lạc, sai khớp cắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thẩm mỹ toàn gương mặt, người bệnh cũng không tự tin khi giao tiếp với người khác. Chính vì thế, một quy trình niềng răng lệch lạc chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn có thông tin để điều chỉnh hàm răng hiệu quả.

Niềng răng lệch lạc là gì?

Khuyết điểm răng lệch lạc không những làm mất tính thẩm mỹ trên tổng tể gương mặt. Không những vậy việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn. Yếu tố nha khoa có ảnh hưởng đến giá niềng răng móm không? Phương pháp niềng răng lệch lạc ra đời được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhất khắc phục khuyết điểm này.

Cũng như bọc răng sứ, niềng răng giúp điều chỉnh răng sai lệch tốt nhất. Với thao tác dùng khí cụ chuyên dụng trong chỉnh nha niềng răng, thường là dây mắc cài hoặc dùng khay niềng để điều chỉnh, đưa các răng mọc lệnh lạc về đúng vị trí đẹp của nó.
Niềng răng lệch lạc theo tiêu chuẩn

Niềng răng lệch lạc theo tiêu chuẩn

Quy trình niềng răng lệch lạc được thực hiện theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Dưới đây là các bước thực hiện niềng răng lệch lạc cụ thể:

Bước 1: Khách hàng được các bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng khuyết điểm răng hiện tại. Sau đó, hỗ trợ tư vấn phương pháp cụ thể để tiến hành khắc phục khuyết điểm. Đồng thời, hỗ trợ tư vấn thêm cho khách hàng một số thông tin và giải đáp thắc mắc liên quan cho khách hàng hiểu rõ.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành chụp X-quang để thấy rõ hơn khuyết điểm răng. Đồng thời, thấy rõ hơn những dây thần kinh, mạch máu để tránh làm tổn thương khi thực hiện.

Bước 3: Hình ảnh X-quang được chuyển sang cho các kỹ thuật viên để được phân tích kỹ lưỡng và cụ thể. Từ đó, xây dựng khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Đây là một trong những khâu quan trọng vì vậy các kỹ thuật viên rất tỉ mỉ và thận trọng khi thực hiện.

Bước 4: Sau khi đã có mắc cài niềng răng, các bác sĩ tiến hành gắn mắc cài. Bước này được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng khép kín và mất khoảng 45 - 60 phút.

Bước 5: Sau khi đã tiến hành thực hiện gắn mắc cài hoàn thành, khách hàng được các bác sĩ hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ kiểm tra kết quả. Đồng thời, hướng dẫn cho khách hàng một số chăm sóc răng miệng hợp lý.

Lưu ý, khách hàng cần thực hiện chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ và đừng quên lịch hẹn tái khám để kiểm tra kết quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top