Phẫu thuật hàm hô móm thực hiện đúng quy trình sẽ giúp giảm đau nhức cho người bệnh cũng như hạn chế được biến chứng không mong muốn.

Phẫu thuật hàm hô móm khi nào?

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chỉ cần kiềng răng giải quyết được tình trạng hô móm, nhưng lại không hề biết rằng, phương pháp này chỉ hiệu quả với tật hô do răng. Nếu là hàm hô móm do hàm thì niềng răng không có tác dụng, đôi khi còn làm tình trạng tồi tệ hơn do niềng sai quy cách. Đối với tật hô móm do hàm, chỉ có phẫu thuật hàm hô móm mới mang lại hiệu quả cao. Vì thế, niềng răng có hết móm không đối với răng móm do xương hàm là không thể.

Đối với trường hợp hàm hô: Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm trên đẩy lùi về phía sau bằng công nghệ hiện đại. Từ đó mang lại gương mặt hài hòa và cân đối. 

Đối với trường hợp hàm móm: Bác sĩ phẫu thuật hàm móm sử dụng thiết bị cắt xương Hi Speed chuyên dụng tác động đến phần xương hàm. Sau đó cắt đẩy lùi hàm dưới về phía sau kết hợp kéo xương hàm trên về phía trước để làm khít khớp cắn theo nguyên lý hàm trên phải ôm hàm dưới. 
Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao, người thực hiện phải là những bác sĩ giỏi chuyên môn. Đồng thời, quá trình phẫu thuật cần đảm bảo tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra các khớp cắn, kiểm tra hàm mặt cơ bản để xem xét, đánh giá mức độ hô. Từ đó xác định nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Tiến hành chụp X-Quang để đánh giá đúng mức độ hô móm của khách hàng.

Bước 3: Bác sĩ nha khoa và bác sĩ phẫu thuật hàm tiến hành hội chẩn để tìm ra phương pháp tối ưu nhất.

Bước 4: Xét nghiệm tổng quát sức khỏe, lấy dấu răng, vệ sinh tổng quát răng miệng và tiến hành làm máng phẫu thuật hàm hô móm cho khách.

Bước 5: Sau khi gây mê, bác sĩ thực hiện phẫu thuật hàm hô móm dựa vào tình trạng cụ thể của khách hàng. Kỹ thuật thẩm mỹ đảm bảo tính an toàn, được chính tay những người có kinh nghiệm chuyên môn thực hiện.

Bước 6: Sau khi thực hiện phẫu thuật, có thể bệnh nhân được chỉ định lưu dưỡng lại tại bệnh viện 1 hoặc vài ngày. Sau đó bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc hậu phẫu tại nhà và tái khám đúng yêu cầu của bác sĩ.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top