Implant là gì? Implant là phương pháp phục hình răng toàn diện, hiện đại nhất hiện nay, thay thế chân răng bị mất một cách tối đa. Với nhiều người, các phương pháp trồng răng truyền thống như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ đã hiểu rõ, bởi quy trình kỹ thuật của chúng đơn giản hơn răng implant. Bài viết dưới đây sẽ thông tin cụ thể cho bạn về răng implant nha khoa, từ đó có sự lựa chọn phục hình răng hiệu quả nhất. 

Khi bị mất răng, hàm răng sẽ mất đi khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không phục hình sớm, tình trạng teo tóp má, tiêu xương hàm sẽ xảy ra nhanh chóng, khiến gương mặt già nua hơn. Bên cạnh những giải pháp trồng răng cũ, implant hiện đang là giải pháp hữu hiệu, nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh hiện nay. 
Nhiều người băn khoăn implant là gì?-1
Cấu tạo của răng implant*

Implant là gì?

Implant nha khoa là kỹ thuật đặt trụ implant trực tiếp vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Khi xương tự bám vào bề mặt implant, phục hình răng sứ hoặc cầu răng lên trên bằng các kỹ thuật nha khoa. 

Răng implant là gì có cấu tạo như răng thật, gồm 3 phần:

- Trụ implant: Được làm từ titanium, dạng hình trụ thuôn dần, có chức năng như một chân răng, bề mặt nhám hoặc mịn, khả năng tích hợp xương hàm nhanh chóng. Hiện nay, có nhiều loại trụ implant chất lượng như nobel biocare hay straumann, được bác sĩ áp dụng nhiều và cho tỉ lệ thành công cao.

- Abutment: Được tạo nên từ hợp chất kim loại hoặc sứ, có vai trò như cùi răng, kết nối trụ implant với mão sứ thành một thể thống nhất. Abument được gắn cố định khi sự tích hợp giữa xương hàm và trụ implant đã chắc chắn. 

- Mão răng sứ: Là mão răng có lõi rỗng được thiết kế để úp vừa khít vào Abutment đã gắn chặt với trụ Implant bên dưới xương hàm. Trong trồng răng vĩnh viễn bằng implant có các loại răng sứ phổ biến như: răng toàn sứ, răng sứ titan, răng sứ kim loại.
Nhiều người băn khoăn implant là gì?-2
Trụ implant được cắm trực tiếp vào xương hàm*

Implant có ưu điểm gì?

Quy trình thực hiện implant là gì có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, xác định chính xác vị trí cắm trụ, phân tích được tình trạng xương hàm chuẩn xác nên sau khi cấy implant, bạn sẽ nhận lại nhiều ưu điểm như:

- Răng implant hài hòa,  duy trì được sự sinh tồn của mô xương và mô mềm quanh trụ implant. Thân răng sứ được thiết kế giống với răng thật về hình dạng, màu sắc, kích thước lẫn độ bóng. 

- Khả năng ăn nhai giống với răng thật, người bệnh có thể cảm nhận thoải mái hương vị những món ăn yêu thích mà không cần kiêng cử quá nhiều. Bảng giá trồng răng implant cao hơn hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ.

- Răng implant có khả năng tích hợp xương hàm nhanh, tương thích sinh học cao, được làm từ vật liệu phổ biến trong y học, không bị oxy hóa, không gây dị ứng cho cơ thể.

- Vững chắc gần như răng thật, trụ Titanium không bị bào mòn hay gỉ sét, có thể tích hợp với xương và ổn định suốt đời trong cơ thể nếu chăm sóc tốt.

- Ngăn chặn hậu quả của tình trạng mất răng lâu ngày như tiêu xương, tụt nướu, hở kẽ răng, hôi miệng,…

- Không xâm lấn các răng thật kế cận như cầu răng sứ, giảm thiểu nguy cơ mất thêm răng.

- Áp dụng cho mọi trường hợp mất răng, mất một hoặc nhiều răng, bất kỳ ở vị trí nào trên cung hàm. 

Răng implant sở hữu nhiều lợi ích mặc dù chi phí thực hiện ở mức cao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu hàm răng chắc khỏe như ban đầu, không có hậu quả do mất răng gây ra thì implant là gì vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. 
 
Top