Bọc răng sứ toàn hàm là kỹ thuật điều trị nha khoa phổ biến hiện nay. Không chỉ giúp bệnh nhân phục hồi sức nhai mà còn tái tạo hình dáng và màu sắc răng làm trắng vẻ đẹp và nụ cười tự tin cho bệnh nhân. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn chưa biết chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?
Là một kỹ thuật nha khoa để tạo hình lại thân răng bị hư hỏng, hô móm ở mức độ nhẹ,…bằng một mão sứ. Là giải pháp nha khoa thẩm mỹ và điều trị nha khoa có khả năng mang lại hiệu quả cao, bọc răng sứ toàn hàm được áp dụng cho hầu hết các trường hợp khuyết điểm của răng:

- Răng bị gãy vỡ, sứt mẻ, răng bị thưa, răng hô móm, răng lệch lạc, khấp khểnh.

- Răng bị suy yếu và xấu xí sau khi điều trị các bệnh lý răng miệng như viêm tủy, sâu răng, nha chu,…
- Răng bị nhiễm màu nhưng áp dụng phương pháp tẩy trắng răng vẫn không có hiệu quả.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?
Bọc răng sứ mang lại nụ cười tự tin

Vì sao nên bọc răng sứ toàn hàm?
Hiện nay, bọc răng sứ toàn hàm đã trở thành xu hướng được nhiều bệnh nhân lựa chọn để khắc phục khuyết điểm về răng. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của phương pháp này:

- Thời gian sử dụng lâu dài: răng sứ có độ bền cao, có thể tồn tại được 20 năm nếu có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách.

- Tính thẩm mỹ cao: răng sứ có màu sắc sáng bóng như răng thật và khôgn thay đổi theo thời gian. Khibọc răng sứ toàn hàm bạn sẽ có hàm răng đều đpẹ, giúp tăng thêm vẻ đpẹ cho gương mặt và nụ cười tự tin hơn trước.

- Phục hồi ăn nhai: sứ được chế tạo chắc chắn và chịu lực tốt nên bạn có thể thoải mái ăn uống mà không cần lo lắng răng sẽ bị gãy, vỡ hay mẻ.

- Giúp răng đều đặn: tình trạng răng hô, móm, thưa, khấp khểnh hay lệch lạc sẽ được khắc phục hiệu quả, các răng sẽ đều đặn và thẳng hàng.

Kỹ thuật bọc răng sứ toàn hàm như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra răng miệng
Để xác định chính xác tình trạng của răng, vị trí răng cần tiến hành bọc răng sứ toàn hàm, mức độ hư tổn,…bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng. Trong một số tường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định chúp X-quang xương hàm để xác định chính xác hơn.

Sau khi kiểm tra, để bảo vệ quy trình thực hiện an toàn và không viêm nhiễm, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Bước 2: Mài răng và lấy dấu hàm
Là công đoạn quan trọng nhất để đảm bảo sự thành công của kỹ thuật bọc răng sứ toàn hàm. Với những thiết bị y khoa hiện đại, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng thật không đau, không ê buốt và đúng tiêu chuẩn. Sau đó, với công nghệ scan 3D, dấu hàm của bệnh nhân sẽ được thu thập để phụ vụ chó quá trình chế tác răng phù hợp.

Bước 3: Gắn mão sứ 
Trước khi găn mão sứ thật, bạn sẽ được thực hiện gắn thử và đánh giá mức độ phù hợp của răng sứ và răng thật. Dựa trên tính thẩm mỹ và đnahs giá về chức năng, khớp cắn, răng sứ sẽ được gắn lên sau khi bạn hài lòng.

Bước 4: Kiểm tra răng sứ và hẹn lịch tái khám
Kết thúc quá trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá khả năng chịu lựuc của răng sứ, từ đó có những điều chỉnh kịp thời. Đặt lịch hẹn tái khám định kỳ và tư vấn cách chăm sóc, bảo quản răng sứ đúng cách.

Những chia sẻ về bọc răng sứ toàn hàm ở trên đã mang đến cho bạn kiến thức nha khoa bổ ích. Nếu còn thắc mắc về kỹ thuật bọc răng sứ, hãy liên hệ nha khoa Đăng Lưu để được tư vấn cụ thể hơn.
Bài viết trích nguồn tại: ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top