Không ít khách hàng đã từ bỏ ý định niềng răng nha khoa do sợ phải thực hiện nhổ răng và gặp các biến chứng có thể khi nhổ răng... Đây là một vấn đề lớn trong chữa trị niềng răng nha khoa được các bác sĩ chỉnh nha trên thế giới tập trung nghiên cứu cũng như thật may mắn ngày càng có nhiều phương pháp tiên tiến được tiến hành để hạn chế việc nhổ răng lúc niềng răng thẩm mỹ. 

Niềng răng đang là một giải pháp thường được chỉ định cho những tình trạng răng lệch lạc, vẩu, hô, khấp khểnh mang lại cho khách hàng 1 hàm răng đều đặn, ngay ngắn. Tuy nhiên việc nhổ răng hay không nhổ răng trong nắn chỉnh răng vẫn còn là một chủ đề gây nhiều bàn cãi giữa các chuyên gia điều trị. Tuy vậy, sự phối hợp điều chỉnh khung xương hàm nhờ kỹ thuật mang lực nhẹ giúp tạo xương và mô mềm cũng như lúc bằng di chuyển răng hiện nay, tỉ lệ nhổ răng ngày càng ít đi và nổi bật là ở trẻ em, tỉ lệ nhổ răng hầu như là không có. 

Niềng răng nhổ răng và không nhổ răng trong trường hợp nào? 

- Vấn đề nhổ răng: bình thường, nhổ răng lúc niềng răng thẩm mỹ hay tiến hành cho những người trưởng thành, bởi vì thời kì này cấu tạo xương hàm đã cố định cũng như không có sự phát triển hay thay đổi nữa. 

Sở dĩ cần nhổ răng là bởi lúc các răng của khách hàng mọc quá chen chúc, hàm răng trên nhô ra trước so nhờ hàm răng dưới thì cần tạo khoảng trống phải thiết, cho răng có điều kiện tiện lợi trở về đúng vị trí trên cung hàm. 

Nhưng, hiện tại các nha khoa đang có khuynh hướng hạn chế nhổ răng, chỉ còn 20% tổng số ca chỉnh nha vì hầu hết khách hàng đều không muốn mất răng cũng như sợ đau đớn. Ở một số vấn đề nổi bật, bác sĩ có thể chỉ định đặt Implant để hỗ trợ giúp việc niềng răng thẩm mỹ diễn ra suông sẻ hơn. 


- Trường hợp niềng răng không nhổ răng: đa số đối tượng niềng răng là trẻ em thì sẽ không áp dụng nhổ răng, mà sẽ dựa vào sự phát triển hệ thống răng hàm của trẻ để bóc tách và điều chỉnh sao cho thích hợp. Ở độ tuổi dưới 18, xương hàm đang phát triển mạnh mẽ chứ chưa dừng lại, trong lúc đó răng lại không thay đổi cần sẽ đủ chỗ giúp răng về lại đúng vị trí mà Không cần nhổ răng tạo khoảng hở như người trưởng thành. 

Ngoài ra, niềng răng nha khoa thưa hay răng bị vấn đề ở độ nhẹ cũng thường không nhổ răng. 

Để biết rõ cụ thể rằng trường hợp của mình có nên nhổ răng hay không, niềng răng mắc cài kim loại có tốt không thì tốt nhất bạn cần gặp trực tiếp chuyên gia để được tư vấn.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyhanquoc3dsaigon.blogspot.com
 
Top