Sử dụng niềng răng mắc cài tự buộc là kỹ thuật nha khoa tiên tiến giúp phục hình nha khoa nhanh hơn, kết quả hơn cùng tạo ra tác dụng thẩm mỹ răng cao hơn so với các loại niềng răng mắc cài truyền thống.

Đặc điểm của mắc cài tự buộc 

Mắc cài tự buộc là hình mắc cài có cấu tạo phổ thông như những dòng mắc cài thường với mục đích tạo ra sự di chuyển cho răng đến vị trí áp dụng của bác sĩ với mục tiêu đem đến hiệu quả cao nhất. Mắc cài tự buộc có chốt tự đóng được đặt ổn định dây cung trong rãnh mắc cài 1 cách chắc chắn cùng bạn hầu như sẽ không lo bị bung ra trong lúc nhai cắn món ăn. Cùng với sự tham gia của chốt tự đóng mà dây cung lúc co kéo những mắc cài không tạo ra ma sát lên răng làm cho bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau lúc chỉnh nha. 


Ngoài ra, dây cung ổn định còn để cho lực kéo răng luôn được đảm bảo, không bị sai khác, để răng chuyển dịch liên tục, không bị gián đoạn hay thay đổi sai lệch so với những áp dụng ban đầu. 

Các mẫu niềng răng mắc cài tự buộc như thế nào? 

Thời điểm hiện tại, chúng ta có thể lựa chọn 1 trong các loại niềng răng mắc cài tự buộc là niềng răng mắc cài tự buộc kim loại và chỉnh nha niềng răng mắc cài tự buộc sứ. 

Niềng răng mắc cài tự buộc kim loại 

Thiết kế của mắc cài kim loại tự buộc giống như niềng răng kim loại nhưng có sự phối hợp giữa dây cung được bổ sung thêm chốt đóng tự động. Đây là lợi thế khác với thiết kế đơn điệu thời gian trước của mắc cài làm từ kim loại truyền thống, giúp chỉnh nha nhanh chóng hơn. 


Niềng răng mắc cài sứ tự buộc 

Niềng răng sứ được nâng cấp lên thành khí cụ niềng răng mắc cài sứ tự buộc. Đây là sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ của nguyên liệu sứ và tính năng của niềng răng mắc cài kim loại tự buộc nên niềng răng mắc cài sứ tự buộc có rất nhiều ưu thế vượt trội so với nhiều mẫu mắc cài thông thường như lực tác dụng lên răng ổn định, thời gian trên lâm sàng ít hơn, số lần tái khám trung tâm nha khoa ít hơn và thời gian chỉnh rút ngắn hơn. 

Phần cạnh được làm cho từ các vật liệu vô cơ trơn nên hầu như không cản trở mặt nhai, phần nắp có hình vòm khiến quý khách dễ chịu hơn, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn cũng như không còn nỗi lo bị tổn thương bên trong miệng. Mắc cài niềng răng mắc cài sứ tự buộc có độ bền không thua kém gì mắc cài làm từ kim loại nên các bạn có thể yên tâm đeo.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangcatmimat.blogspot.com
 
Top