Xông hơi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Là thắc mắc được nhiều người quan tâm hiện nay, khi mà dịch vụ xông hơi đang trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhiều. Để có thể áp dụng một cách chính xác và hiệu quả, việc tìm hiểu lợi ích mà nó đem lại là rất cần thiết.

---Thông tin tham khảo: chảy máu răng khi đánh răng

Xông hơi không chỉ giải cảm cúm mà còn mang lại vóc dáng thon gọn, làn da đẹp và tinh thần sảng khoái. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ được tác dụng xông hơi thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây:

Tác dụng của xông hơi với sức khỏe

Trị cảm phòng hàn
Cảm cúm, cảm lạnh là 2 bệnh nếu chỉ dùng thuốc đơn thuần thì không thể nào giúp cơ thể giải tỏa được mệt mỏi, Từ xa xưa, con người đã sử dụng các mẹo xông hơi để trị bệnh cảm phong hàn hiệu nghiệm. Chỉ với một nồi nước xông hơi gồm lá sả, lá chanh, bưởi, bạc hà,…người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Một số lưu ý khi xông hơi làm đẹp
Xông hơi có thể giúp trị bệnh cảm cúm

Lý giải cho việc xông hơi có tác dụng gì này rất đơn giản, hơi nóng tự xông hơi sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp cơ thể sưởi ấm, tinh dầu của lá xông sát trùng đường hô hấp nên sẽ hết đau họng, sổ mũi, nhức mũi…

Giải độc
Xông hơi tác động nhiệt lên cơ thể giúp làm nóng và kích thích cơ thể, bài tiết mồ hôi và chất cặn bã, làm nhẹ gánh cho thận. Không những vậy, những chất cặn bã này sẽ được đào thải qua lỗ chân lông giúp da sạch, mịn và không bị mụn.

Giảm stress
Do tính tương tác giữa thần kinh và cơ, việc giãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm. Vì vậy, xông hơi có tác dụng gì giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng và giảm stress hiệu quả.

Giảm mệt mỏi
Cơ thể mệt mỏi là do lượng acid lactic tích tụ lại trong các cơ, do vậy, khi xông hơi nhiệt lượng giúp cơ giãn nở, mồ hôi thoát ra và lượng acid lactic cũng được đào thải. Nhờ vậy, cơ xương sẽ giảm đau nhức, mang lại cảm giác dễ chịu hơn. 

Lợi ích của xông hơi trong làm đẹp
Trong lĩnh vực làm đẹp, xông hơi còn là một biện pháp chăm sóc da hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tinh dầu sử dụng kèm khi xông hơi làm đẹp chứa các chất có lợi giúp da lành vết thương, ngoài ra, nếu bạn thực hiện các động tác massage cho da khi xông hơi và dùng kem duõng sau khi kết thúc sẽ tăng cường những lợi ích tốt cho da.

Với nhiệt lượng lớn khi xông hơn, sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nếu kết hợp với các loại tình dầu có tác dụng giảm béo như gừng, oải hương, đá muối,..thì càng có kết quả cách giảm mỡ bụng cấp tốc tốt hơn. 

Một số lưu ý khi xông hơi
- Thời gian sử dụng máy xông hơi chỉ từ 15-20 phút, không nên xông quá lâu vì có thể gây ra tình trạng mất nước, hạ đường huyết, bỏng da,…

- Không uống nước khi đang xông hơi và 1 giờ sau đó, chỉ nên dùng nước lọc.

- Sau khi xông hơi khô, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe, nếu da bị khô hãy thoa kem dưỡng kết hợp massage nhẹ nhàng sau khi xông hoi, da sẽ mịn màng hơn.

- Với những người mắc các bệnh về rối loạn nhịp tim, động mạch vành, huyết áp, có vết thương hở,…thì không nên thực hiện xông hơi.

- Không xông hơi liên tục trong tuần, sẽ làm cơ thể bị mất nhiều năng lượng, gây ảnh hưởng đến tim mạch. Nếu cần thiết, bình quân 1-2 lần/tuần là được và nên uống trà gừng, cháo nóng sau khi xông hơi.

Với những chia sẻ về xông hơi có tác dụng gì ở trên, hi vọng chúng tôi đã mang đến cho bạn một kiến thức bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top