Cho em hỏi chút là em nhổ răng khôn tới nay đã được 3 ngày rồi sao phần răng nhổ bị sưng và mặt cũng bị sưng húp lên nữa ạ. Em lo quá bác sỹ ơi em phải làm sao bây giờ có nên nhổ răng khôn không có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ? Tư vấn cho em với ạ, em sợ lắm.

Sau nhổ răng khôn bao lâu thì cầm máu?

Sau khi nhổ răng thì chảy máu trong một khoảng thời gian là điều không tránh khỏi, do đó bạn không nên hoảng hốt khi gặp tình trạng này. Thông thường, thời gian chảy máu chỉ kéo dài từ 30 phút cho đến 1 giờ đồng hồ. Để nhanh cầm máu, bệnh nhân cần cắn chặt bông gòn trong 30 phút hoặc lâu hơn.


Trong thời gian đầu mới nhổ răng, bệnh nhân không nên súc miệng mạnh, không được khạc nhổ, hay dùng bất cứ vật dụng gì chọc ngoáy vào ổ nhổ răng. Súc miệng nước muối cũng không được thực hiện, không hút thuốc, không dùng nước nóng, không dùng tay hay lưỡi chà sát vùng mới nhổ răng. Điều này sẽ giúp cho quá trình đông máu và lành thương diễn ra nhanh hơn và không bị viêm nhiễm. Vậy, nếu mang thai mà răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao?

Có nên nhổ răng khi mang thai không?

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai thường nhạy cảm, bởi thai nhi đang trong quá trình hình thành và phát triển, bất cứ thay đổi nào ở sức khỏe người mẹ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi trong đó có nhổ răng. Các chuyên gia nha khoa không khuyến khích nhổ răng khôn khi đang mang thai, bởi nếu thực hiện nhổ răng không an toàn có thể ảnh hướng đến sự phát triển của thai nhi.


Bất kì tác động nào đến răng miệng đều ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên – là khoảng thời gian các cơ quan của bé đang hình thành và hoàn thiện. Để thực hiện nhổ răng khôn, bạn cần thiết phải chụp X-quang để kiểm tra phương thế răng khôn mọc ra sao, phải sử dụng thuốc giảm đau và kháng sinh nhiều hơn nhổ răng thông thường, vì vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
 
Top