Niềng răng là dịch vụ nha khoa cần sự kiên trì cũng như quyết tâm cao độ của bác sĩ cũng như bệnh nhân. Bù lại cho sự kiên trì đó là quý khách sẽ có một hàm răng thẳng cũng như đều tăm tắp, ai trông cũng thích. Để có kết quả chỉnh nha niềng răng mỹ mãn, tốt nhất bạn nên nắm rõ các bước chỉnh nha niềng răng và thời gian niềng răng để chủ động hơn trong quá trình điều trị nhé. 

Người áp dụng niềng răng bắt buộc cần phải nắm rõ quy trình niềng răng cơ bản. Vì 1 số cơ sở làm cho răng nhỏ lẻ có khả năng làm tắt tiến trình gây nên hiệu quả niềng răng không được mỹ mãn cho người thực hiện. Nên hiệu quả nhất khách hàng yêu cầu biết quá trình đeo niềng răng chuẩn để tự tin khi thực hiện. 

Thực hiện đúng quy trình niềng răng chỉnh nha 

Các bước niềng răng của mỗi bệnh nhân có khả năng không giống nhau tùy theo vấn đề răng của từng khách hàng. Tuy nhiên, quy trình niềng răng đều bao gồm các bước sau:

Bước 1: Thăm khám tư vấn miễn phí 

- Trước khi bạn quyết định có nên niềng răng hay không, chuyên gia sẽ khám tổng quát để xem mức độ lệch lạc cùng trường hợp khiếm khuyết thời điểm hiện tại của khách hàng ra sao cùng xây dựng cho bạn chọn kỹ thuật niềng răng phù hợp. Đây là khoảng thời gian tiền điều trị chỉnh nha, khám và tư vấn tại nha khoa là hoàn toàn miễn phí. 

– Sau đã khám tổng quát, Nếu khách hàng muốn biết chính xác và cụ thể kế hoạch sử dụng niềng răng của mình, bác sĩ sẽ thực hiện chụp phim x-quang cũng như số hóa hàm răng, mặt trên bằng máy 3D, đo đạc cũng như đánh giá để lấy số liệu xác thực cho việc lên kế hoạch chỉnh nha niềng răng – điều trị chỉnh nha và tư vấn chương trình trả góp niềng răng không cần trả góp.

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị chỉnh nha 

Kế hoạch niềng răng giống như kế hoạch xây một ngôi nhà vậy, nếu tính sai thì kết quả có thể không như ý được, thậm chí có nhiều trường hợp niềng răng ở trung tâm nha khoa kém chất lượng niềng răng xong còn xấu hơn trước khi niềng. 

Bước 3: Nghe kế hoạch, ký hợp đồng cũng như triển khai đeo niềng răng 

Sau khi giữa bệnh nhân và bác sĩ nha khoa đã thống nhất với kế hoạch sử dụng niềng răng thì khách hàng sẽ được tư vấn kế hoạch chi tiết về các bước điều trị chỉnh nha của mình. Nếu như quý khách đồng ý với kế hoạch sử dụng niềng răng y bác sĩ xây dựng thì nha khoa sẽ thực hiện hợp đồng sử dụng niềng răng cho bạn. Hợp đồng này giúp bảo đảm quyền lợi cho quý khách, kết quả niềng răng sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch mà bác sĩ xây dựng cho quý khách. 


Nếu khách hàng phải đi công tác xa trong thời gian dài, kế hoạch đeo niềng răng của khách hàng có thể tiếp tục được sử dụng ở bất kỳ nha khoa nào khác ở cả trong cũng như ngoài nước mà không phải mất niềng răng bao lâu lại trong khoảng đầu. 

– Ký hợp đồng niềng răng xong, quý khách có khả năng gắn mắc cài luôn đối với phương pháp chỉnh nha mắc cài. Còn cùng chỉnh nha trong suốt, bạn sẽ đợi từ 1 – hai tuần, để nha khoa chế tạo khay niềng cho quý khách. Tiếp theo, bạn sẽ đến lấy khay cũng như bước vào thời kì tiến trình sử dụng niềng răng của mình. 

Bước 4: Tái khám định kỳ 

– Y bác sĩ phụ trách điều trị chỉnh nha cho quý khách sẽ đặt lịch hẹn tái khám định kỳ để theo dõi và chỉnh sửa theo kế hoạch. Thường một – hai tháng, bạn sẽ tới nha khoa tái khám một lần. 

– Điểm đặc biệt khi niềng răng ở nha khoa đó là chúng tôi có hồ sơ bệnh án điện tử cho bạn. Khách hàng và gia đình có thể theo dõi các bước dịch chuyển răng của mình theo từng giai đoạn qua hồ sơ chỉnh nha điện tử mà không phải đến trực tiếp nha khoa

Kết thúc quá trình niềng răng có thể khách hàng sẽ sử dụng thêm hàm duy trì để duy trì kết quả ổn địn chắc chắn trên cung hàm.

Nguồn bài viết lấy tại: thongtinnhakhoahuuich.blogspot.com
 
Top