Răng cấm quan trọng hơn các răng khác nếu xét về mặt chức năng. Chiếc rằng này nằm ở vị trí mà lực nhai đặt vào nhiều và chủ yếu. Có răng cấm, việc ăn nhai của chúng ta mới đảm bảo tốt được. Vì nhiều lý do mà bạn phải nhổ bỏ chiếc răng cấm. Vậy nhổ răng cấm có nguy hiểm không? nhổ răng khôn giá bao nhiêu?



 Nhổ răng cấm có nguy hiểm không
Nhổ răng cấm tại nha khoa uy tín

Nhổ răng cấm khi nào?

Nhổ răng cấm khi nào? răng sứ không kim loại giá bao nhiêu? Răng cấm hay còn gọi là răng số 6, là răng cối lớn nhất ở hàm răng của con người. Sở dĩ có tên gọi là răng cấm vì đây là răng vĩnh viễn, không mọc lần thứ 2 nên cấm được nhổ bỏ. Xét về chức năng, răng cấm có vai trò quan trọng hơn các răng khác do lực nhai đặt vào đó nhiều nhất. Răng cấm giữ vài trò quan trọng nhất, đảm bảo quá trình ăn nhai diễn ra hiệu quả. Do vậy, chỉ những trường hợp bắt buộc, không thể bảo tồn răng thì bác sĩ mới chỉ định nhổ răng cấm.

Những trường hợp răng bị sâu, hư hỏng nặng dẫn đến viêm tủy, viêm chóp răng gây đau nhức hoặc một số bệnh lý khác được chỉ định phải nhổ răng. Lúc này, việc nhổ răng sẽ giúp ngăn chặn được biến chứng nghiêm trọng như viêm nhiễm, u xương hàm, rối loạn cảm giác,…


Nhổ răng cấm có nguy hiểm không?


Quy trình nhổ răng cấm có nguy hiểm không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nha khoa thực hiện, tình trạng răng miệng, kỹ thuật của bác sĩ,…Nhiều người nghĩ rằng nhổ răng cấm là quy trình khác khó khăn, vì răng nằm sâu bên trong cung hàm và nằm gần dây thần kinh trong xương hàm, dây thần kinh mắt hay dây thần kinh mặt. 

Tuy nhiên, cấu tạo dây thần kinh trong khoang miệng được bảo vệ rất tốt, cách xa chân răng. Không những thế, giữa răng và các ống dẫn dây thần kinh được ngăn cách bởi một khoảng xương hàm không chứa mạch máu nên nhổ răng cấm không ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là việc nhổ răng cấm không ảnh hưởng gì nghiêm trọng. Nếu có xảy ra, thì là co kỹ thuật nhổ răng không đảm bảo, chuyên môn của bác sĩ kẽm và việc chăm sóc răng sau khi nhổ không đúng cách. Một vài biến chứng sau khi nhổ răng cấm thường gặp đó là:

- Chảy máu kéo dài, đau nhức liên tục.

- Vết thương nhổ răng lan rộng khiến thời gian lành thương kéo dài.

- Một số trường hợp nhổ răng ảnh hưởng đến dây thần kinh, gây co giật, đau nhức.

- Nhổ răng tác động nhiều đến xương hàm gây nhiễm tùng, tạo thành các khối u xương hàm.

Để đảm bảo nhổ răng cấm không nguy hiểm, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ cùng máy móc hiện đại. Hiện nay, với công nghệ kỹ thuật tiên tiến, nhổ răng cấm có nguy hiểm khôngđã không còn là nỗi lo, nó đảm bảo được sự an toàn, hiệu quả nếu bạn chọn được nha khoa chất lượng.


Nhổ răng cấm an toàn ở đâu?


Việc nhổ răng cấm đảm bảo an toàn tuyệt đối có thể thực hiện dựa trên quyết định của chính bạn. Lựa chọn nha khoa uy tín, công nghệ nhổ răng hiện đại và nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng là yếu tố giúp bạn hoàn toàn không cần lo lắng nhổ răng cấm có nguy hiểm không.

Hiện nay, nha khoa Đăng Lưu đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng, nhờ kỹ thuật nhổ răng gây tê hiện đại, việc nhổ răng cấm diễn ra nhanh chóng, an toàn và không để lại những biến chứng gì cho bệnh nhân. Kèm vào đó là cách phân tách răng ra khỏi nướu bằng cách làm đứt dây chằng nha chu sẽ hạn chế tối đa độ sâu và rộng của vết thương.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top