Niềng răng là một lĩnh vực chuyên khoa răng hàm mặt chuyên về chẩn đoán, dự phòng và điều trị các bất thường của răng và mặt, nhằm hướng dẫn hoặc điều chỉnh cho răng mọc đúng vị trí.

Các phương pháp niềng răng khác nhau ở kỹ thuật điều trị, ở các loại mắc cài gắn trên răng: ví dụ như, niềng răng với mắc cài cố định gắn mặt ngoài với mắc cài kim loại, mắc cài sứ thẩm mỹ, niềng răng cửa bị mọc lệch hoặc niềng răng với máng niềng răng trong suốt Invisalign,...

Khi nào thì niềng răng không bắt buộc nhổ răng?

Thông thường, niềng răng bắt buộc phải nhổ răng từ 2 - 4 chiếc để tạo điều kiện thuận lợi cho răng di chuyển về vị trí khung hàm mong muốn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng khi niềng. Những trường hợp có thể niềng răng không nhổ răng như:

- Niềng răng thưa.

- Răng mọc khập khiễng nhưng không có răng thừa trên hàm.

- Mất răng từ trước.

- Kích thước răng nhỏ hơn khung hàm

Đối với những trường hợp như trên thì khi thực hiện phương pháp niềng răng không nhổ răng, nhờ vậy bệnh nhân có thể rút ngắn thời gian cũng như chi phí thực hiện.
Các phương pháp niềng răng không nhổ răng

Các phương pháp niềng răng không nhổ răng

Với sự phát triển của công nghệ khoa học hiện đại, khách hàng có thể lựa chọn nhiều cách thức niềng răng không nhổ răng. Cụ thể như:

Niềng răng kết hợp khí cụ nong hàm

Với việc sử dụng khí cụ nong hàm, các bác sĩ tạo các khoảng trống trên răng dễ dàng hơn. Lúc đó, răng có thể dễ dàng dịch chuyển mà không lo thiếu chỗ vì răng chen chúc. Bên cạnh đó, việc đeo thêm khí cụ nong hàm cũng có thể giảm bớt cảm giác đau của bạn khi mới bắt đầu gắn mắc cài trên răng.

Niềng răng khay trong suốt

Bản chất của niềng răng Invisalign cũng là tác động lực lên răng để dịch chuyển chúng về nơi mong muốn. Tuy nhiên, Invisalign tác động từ từ lên răng bằng các khay trong ôm sát răng thay vì mắc cài như các phương pháp truyền thống. Mỗi một khách hàng suốt quá trình điều trị có từ 35 - 40 chiếc khay, số lượng chính xác tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Và trung bình khoảng 2 - 3 tuần bạn có thể tự thay khay mới. 

Niềng răng không nhổ răng là giải pháp tối ưu cho các trường hợp chỉnh nha. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn phải tiến hành loại bỏ một chiếc răng nào đó để quá trình di chuyển của các răng còn lại được diễn ra. Vì thế, để biết chính xác bản thân niềng răng có phải nhổ răng không, bạn cần thăm khám trực tiếp với bác sĩ nha khoa.

Bài viết trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top