Ngày nay có khá nhiều những lựa chọn cho bệnh nhân chỉnh nha để có được cho mình một hàm răng đều, một nụ cười đẹp và tự tin. Một trong những lựa chọn đang ngày chiếm được sự tin tưởng của nhiều người đó là niềng răng mắc cài tự buộc. Những chính xác thì niềng răng trong suốt có tốt không? Có gì hơn loại thông thường? Hay vì sao loại niềng răng này lại đang được nhiều người lựa chọn đến vậy?

Niềng răng mắc cài tự buộc là gì?

Đối với niềng răng mắc cài thì niềng răng với mắc cài tự buộc là một trong những phương thức ưu việt, được bệnh nhân chỉnh nha lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Có thể kể đến một vài những ưu điểm của hình thức niềng răng này như:

Trong nhiều năm, niềng răng truyền thống với mắc cài, dây cung và dây buộc dường như là sự lựa chọn duy nhất để có được một hàm răng đều, đẹp. Với niềng răng truyền thống, các mắc cài được gắn vào bề mặt răng, dây cung được cố định trong mắc cài nhờ vào các dây thun buộc. 


Một thanh trượt đặc biệt có cấu tạo như một cửa sổ thông minh có thể đóng mở dễ dàng được đưa vào sử dụng để thay thế cho dây buộc cổ điển. Điêù này giúp hạn chế sự ma sát, không còn cảm giác thít chặt làm người đeo khó chịu. Bệnh nhân chỉnh nha sử dụng loại niềng răng mắc cài tự buộc thường có thời gian điều trị nhanh hơn và số lần tái khám để điều chỉnh ít hơn so với trường hợp tương tự dùng mắc cài truyền thống.

Thời gian điều trị ở đây sẽ khác nhau tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân – dựa trên việc xác định chính xác tình trạng của răng và sự phản ứng của khoang miệng với phương pháp điều trị. Nhìn chung, với cùng trường hợp thì bệnh nhân chỉnh nha sử dụng phương pháp mắc cài tự buộc sẽ có thời gian điều trị nhanh hơn hẳn so với sử dụng mắc truyền thống.

Ưu nhược điểm của mắc cài sứ tự buộc

Những lực tác dụng trực tiếp lên răng ổn định. Theo đó tính hiệu quả của việc niềng răng sẽ chính xác hơn nhiều.

Mắc cài được làm bằng chất liệu sứ cao cấp. Ngoài ra, nó còn kết hợ với những chất liệu vô cơ khác để tạo nên loại mắc cài sứ này. Cho nên nó có thể chịu những lực tác động lớn và có một độ bền cao.

Ngoài ra, phần nắp của bộ niềng được thiết kế theo hình vòm. Phần cạnh của nó được thiết kế bằng các mắc cài trơn láng. Cho nên nó giúp cho người sử dụng thấy thoải mãi hơn. Làm tăng thêm nhức năng nhai của xương hàm được tốt hơn.


Khi niềng răng bạn thường phải chú ý tới nhất đó là việc vệ sinh răng miệng. Thường thì khi ăn các phần thức ăn sẽ thường bám lên các phần mắc cài. Tuy nhiên đối với loại mắc cài này trơn nhẵn nên bạn có thể dễ dàng vệ sinh nó.

Tính thẩm mỹ của loại mắc cài này rất cao. Bởi vì nó trong suốt cho nên sẽ không làm lộ các mắc cài.

Đối với những loại mắc cài sắt bình thường cần khoảng 6 đến 7 tuần phải tái khám. Tuy nhiên đối với loại mắc cài này chỉ cần 3 đến 4 tuần là bạn có thể tới tái khám lại được rồi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top