Răng thưa là một trong các khuyết điểm răng hàm thường gặp, ngoài ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì còn làm giảm sút hiệu quả ăn nhai, gây khó khăn trong việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng. Thông thường, trong những trường hợp này, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định khách hàng thực hiện niềng răng thưa để có hàm răng đều đẹp hơn.

Niềng răng thưa là phương pháp gì?

Răng thưa là một khuyết điểm ở răng mà nhiều người gặp phải. Đây là tình trạng các răng mọc không đều, xuất hiện kẻ hở giữa các răng gây mất tính thẩm mỹ và gặp khoa khăn trong việc nhai thức ăn. Nguyên nhân làm xuất hiện răng thưa ngoài yếu tố di truyền thì hậu quả của việc gãy răng, mất răng cũng có thể sinh ra tình trạng này. Bên cạnh đó, việc thắng môi bám thấp cũng được xem là một trong những nguyên nhân để làm xuất hiện kẻ hở giữa các răng.

Khi khoảng cách giữa các răng quá xa, không muốn bọc sứ hoặc trám răng, yêu cầu đảm bảo kết quả lâu dài, tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến răng thật, thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, niềng răng thưa được rất nhiều người lựa chọn và các bác sĩ, chuyên gia cũng đánh giá cao về kết quả, độ an toàn cũng như khuyên dùng.
 Quy trình niềng răng thưa tại nha khoa

Quy trình niềng răng thưa tại nha khoa

Để thực hiện niềng răng có hết móm không, bạn nên đến trung tâm nha khoa để thực hiện nhằm mang lại hiệu quả. Các bước tiến hành phương pháp này như sau:

Bước 1: Thông qua tình trạng hiện tại của khách hàng, bác sĩ thực hiện thăm khám, phân tích tư vấn kỹ thuật niềng răng thưa.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng sức khỏe khách hàng bằng một số thao tác xét nghiệm cơ bản.

Bước 3: Kết hợp với các chuyên viên kỹ thuật nha khoa để thiết kế mắc cài, tạo ra những nút mắt cài phù hợp với khuôn hàm khách hàng. Đây là bước quan trọng và cần độ chuẩn xác cao.

Bước 4: Thực hiện vệ sinh răng miệng và gây hạn chế cảm giác ê buốt bằng việc tiêm thuốc hoặc xịt khoáng gây tê.

Bước 5: Thực hiện đeo mắc cài và hoàn thành việc niềng răng thưa tại phòng nha. Tại đây, bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng, vệ sinh mắc cài tại nhà hợp lý.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top