Ở người lớn, răng lệch lạc không những khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp mà còn gây khó khăn trong khâu ăn uống, vệ sinh răng miệng. Do đó, niềng răng cho người lớn ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ còn giúp khôi phục các chức năng cho hàm răng. Tuy nhiên, do ở độ tuổi trưởng thành, cấu trúc xương hàm đã ổn định và xương cũng đã cứng chắc hơn nên việc dịch chuyển răng ở người lớn có phần phức tạp hơn.

Có nên niềng răng người lớn hay không?

Khuyết điểm răng hô, răng móm hay răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Trường hợp bọc răng sứ cho răng móm. Một số trường hợp khác nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến chức năng của hàm. Làm sao để có thể khắc phục được những khuyết điểm này là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.


Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời phương pháp niềng răng nhằm giúp khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm trên. Niềng răng người lớn được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại, vì vậy hạn chế xâm lấn và không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác lân cận.
Phương pháp niềng răng người lớn

Các phương pháp niềng răng người lớn 

Hiện nay, có đa dạng các dịch vụ niềng răng người lớn khác nhau để các bạn có thể tiến hành niềng răng để khắc phục những khuyết điểm. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến hiện nay:

Niềng răng mắc cài kim loại

Áp dụng phương pháp niềng răng này có chi phí phù hợp và nằm trong khả năng chi trả của khách hàng. Thực hiện niềng răng người lớn sớm mang lại kết quả như ý muốn. Tuy nhiên, trong những thời gian đầu niềng răng mắc cài kim loại còn gây cảm giác khó chịu và nhiều người còn ái ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng này hiện đại hơn, trước khi thực hiện niềng răng khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Niềng răng mắc cài sứ có màu tương đồng với màu răng nên đảm bảo về mặt thẩm mỹ. 

Niềng răng mặt trong

Khác với cá phương pháp niềng răng khác, niềng răng mặt trong đảm bảo về tính thẩm mỹ cao. Tiến hành niềng răng mặt trong được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao. Áp dụng phương pháp bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền có thể rút ngắn thời gian niềng răng.

Niềng răng không mắc cài

Cùng như niềng răng mắc cài sứ phương pháp này đạt về mặt thẩm mỹ cao. Thực hiện niềng răng trong suốt được sử dụng bằng máng nhựa trong suốt, phương pháp này cải tiến hơn so với các dịch vụ cũ. Hiện nay có các phương pháp niềng răng trong suốt thông dụng hiện nay là niềng răng Invisalign, niềng răng không mắc cài 3D Clear...

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top