Phương pháp niềng răng không mắc cài mới đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng, nhưng việc không sử dụng mắc cài khiến nhiều người lo ngại. Vậy có nên niềng răng không? Thông tin từ trung tâm nha khoa.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng thế hệ mới, giúp xoá bỏ hoàn toàn nỗi lo của người dùng về sự mất thẩm mỹ khi đeo niềng răng.


Phương pháp này sử dụng các khay trong suốt “gần như vô hình” để cố định răng, các khay này được thiết kế riêng biệt theo khuôn răng cho từng người nên sẽ khít và ôm sát mặt răng giúp răng dịch chuyển từng ngày về vị trí mong muốn.

Niềng răng không mắc cài (invisalign) với tính thẩm mỹ cao hơn so với các phương pháp niềng răng truyền thống.

Niềng răng 1 hàm có nên không?

Niềng răng thường được kết hợp niềng cả 2 hàm để đảm bảo hiệu quả tối ưu và có khớp cắn chuẩn. Tuy nhiên niềng răng 1 hàm có được không cũng là thắc mắc mà nhiều người quan tâm.

Có rất nhiều người răng mọc lộn xộn ở 1 hàm nên muốn tiết kiệm thời gian và chi phí bằng việc niềng răng 1 hàm. Theo chuyên gia, niềng răng 1 hàm trong một số trường hợp vẫn có thể áp dụng được như: răng tương đối chuẩn về khớp cắn, răng hàm đồng đều và thẳng. 

Tuy nhiên, với những trường hợp khác chuyên gia vẫn khuyến khích nên áp dụng đồng thời niềng răng 2 hàm để có được hiệu quả tốt nhất với hàm răng đều, đẹp, chắc khỏe. Đây là những lý do bạn cần phải cân nhắc nếu có ý định niềng răng 1 hàm:

- Niềng răng không chỉ là điều chỉnh răng mà còn tác động đến khuôn mặt giúp cho hàm răng phù hợp. Vì vậy, nếu niềng cả 2 hàm thì Bác sĩ sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh xương hàm sao cho gương mặt bạn thật hài hòa.

- Trường hợp răng hô, móm là do lệch khớp cắn. Để cải thiện tình trạng này thì buộc phải niềng cả 2 hàm để căn chỉnh sao cho khớp cắn được phù hợp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top