Vì nhiều nguyên nhân khiến răng lệch lạc, mọc chen chúc, mọc thưa hay hô móm...ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài hòa và nét thẩm mỹ của khuôn mặt, nếu không điều chỉnh kịp thời sẽ phát sinh các bệnh lý về răng như: Giảm chức năng nhai do sai khớp cắn, sâu răng, mòn răng, viêm nha chu, tụt nướu xuất hiện. 

Do đó niềng răng giúp chỉnh lại những lệch lạc răng, hàm, mặt giúp bạn có được nụ cười đẹp tự nhiên, một gương mặt hài hòa không hô móm, ngăn ngừa sự phát triển các bệnh lý về răng miệng. 

Vì sao phải niềng răng lệch lạc?

Một hàm răng mọc lệch lạc, khập khểnh, chen chúc, chồng chéo lên nhau… gây ra rất nhiều tác hại xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thẩm mỹ bạn. Dưới đây là một số lý do mà bạn không thể không tiến hành niềng răng lệch lạc.

Làm suy yếu chức năng ăn nhai: Răng mọc sai về phương răng, thế răng và chiều răng khiến khớp cắn bị sai lệch. Từ đó, chức năng ăn nhai không thể được thực hiện một cách triệt để. Thắc mắc giá niềng răng móm năm 2019 có cao không?

Vì sao phải niềng răng lệch lạc

Khiến khuôn mặt và nụ cười mất thẩm mỹ: Một hàm răng mất cân đối là nguyên nhân hàng đầu khiến khuôn mặt và nụ cười của bạn trở nên kém duyên. Thậm chí là xấu xí nếu răng bị lệch lạc quá nhiều.

Gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm: Răng mọc không thẳng hàng và không đều đặn tạo điều kiện cho thức ăn mắc kẹt vào kẽ răng. Theo thời gian, vi khuẩn tịch tụ lại và phát triển, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Làm suy giảm sức khỏe cơ thể: Khi chức năng ăn nhai bị suy yếu, thức ăn không được nghiền nát triệt để trước khi đưa vào dạ dày. Điều này khiến cho việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên khó khăn. Lâu ngày, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Các kỹ thuật niềng răng lệch lạc

Hiện nay, phương pháp niềng răng lệch lạc có rất nhiều kĩ thuật khác nhau, bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu về tính thẩm mỹ và khả năng tái chính. Bao gồm:

Niềng răng mắc cài kim loại

Hệ thống mắc cài và dây cung được làm bằng kim loại, chẳng hạn như inox, thép không gỉ, bạc… Ưu điểm: Chi phí thấp, hiệu quả điều trị cao. Nhược điểm: Gây mất thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ

Các mắc cài niềng răng lệch lạc được chế tạo từ hợp kim sứ và một số chất vô cơ khác. Ưu điểm: Thẩm mỹ hơn so với mắc cài kim loại, tốc độ di chuyển nhanh và ổn định. Nhược điểm: Chi phí cao hơn, dễ bị bám bẩn nếu không được chăm sóc tốt.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Thay vì gắn mắc cài và dây cung ở mặt ngoài của răng, bác sĩ lại gắn chúng ở mặt bên trong của răng. Ưu điểm: Mọi người không thể nhân ra bạn đang đeo niềng răng. Nhược điểm: Chi phí điều trị cao, không thích hợp cho trường hợp năng.

Niềng răng không mắc cài

Bác sĩ sử dụng một loạt các khay niềng nhựa trong suốt để làm thẳng răng. Ưu điểm: Hầu như vô hình trong mắt mọi người, thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Nhược điểm: Chi phí điều trị rất cao, thời gian điều trị lâu hơn các kĩ thuật khác.

Bài viết trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top