Hô móm là vấn đề dị tật về cấu trúc của xương hàm, gây bất cân xứng cho khuôn mặt thường gặp ở khá nhiều người. Hô móm khiến khuôn mặt trở nên lệch lạc, mất cân đối, gây mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Không những vậy, hàm hô móm còn ảnh hưởng đến chức năng nhai và khả năng phát âm.

Trường hợp phẫu thuật hàm hô móm?

Phẫu thuật hàm hô móm là quá trình cắt chỉnh xương hàm mặt để điều chỉnh tỷ lệ hô của hàm. Trước đây, khi nhắc đến chỉnh hàm hô móm, nhiều người nghĩ ngay đến giá niềng răng móm. Nhưng thực tế thì điều này sai vì nhiều trường hợp không thể khắc phục được.

Có 3 trường hợp hô, móm và tùy vào trường hợp cụ thể, các bác sĩ đưa ra chỉ định nên áp dụng theo phương pháp nào cho phù hợp và hiệu quả nhất.

- Hô do hàm: Tạo một đường cắt ở điểm A sau đó cắt bỏ 1 phần xương hàm đua ra phía trước. Dùng các thiết bị chuyên dụng trượt lùi xương hàm về phía sau sao cho 2 hàm cân đối, chuẩn khớp cắn. Sau đó được cố định phần hàm bằng nẹp siêu vi tại điểm B. Như ảnh mô phỏng là chỉnh hô móm.

- Hô do răng: Niềng răng bằng nẹp chuyên dụng giúp răng thu về vị trí bình thường trùng với khớp cắn của hàm dưới.

- Hô do hàm và răng: Phẫu thuật hàm hô móm kết hợp với niềng răng.
Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm 

Phẫu thuật hàm hô móm cần đảm bảo cao cả về tay nghề, chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ trực tiếp lẫn hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ được áp dụng. Hơn nữa, những vấn đề nhỏ như khâu vô trùng, khâu chăm sóc mà một số nơi khác bỏ qua thì vẫn được chú trọng ở mức cao để mang lại kết quả hài lòng nhất cho khách hàng.

Bước 1: Khách hàng được hướng dẫn thực hiện chụp phim tại chỗ để kiểm tra cấu trúc hàm, xác định tình trạng khuyết điểm với hệ thống máy X quang Panorex & Cephalometric, Cone Bean CT 3D.

Bước 2: Những số liệu có được sau khi chụp phim thăm khám hàm mặt được chuyển sang phân tích và lên phác đồ phẫu thuật hàm hô móm với phần mềm Vceph hiện đại. Bước này giúp bác sĩ xác định đường cắt xương, vị trí, tỉ lệ xương cần dịch chuyển..., đảm bảo phẫu thuật diễn ra nhanh và an toàn hơn khi không có máy móc hỗ trợ.

Bước 3: Khách hàng được hướng dẫn thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo an toàn khi phẫu thuật hàm hô móm, bao gồm: Thử phản ứng thuốc, thử máu, thử nước tiểu, đo huyết áp, điện tim...

Bước 4: Sau khi vệ sinh răng hàm sạch sẽ, điều trị các bệnh nha chu nếu có, bác sĩ thực hiện cắt và chỉnh xương hàm dưới về đúng vị trí theo như phương pháp đã được thống nhất từ trước.

Bước 5: Khách hàng được lưu ý một số vấn đề khi chăm sóc răng hàm để nhanh chóng lành thương và có được kết quả hài lòng nhất. Ngoài ra, trước khi ra về, bác sĩ hẹn lịch tái khám chi tiết.

Đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ phẫu thuật hàm hô móm và hài lòng với kết quả nhận được. Bạn có thể thăm khảo một số hình ảnh trực quan thực tế dưới đây trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top