Răng thưa làm sao để khắc phục được là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây. trồng răng thẩm mỹ cũng được nhiều người quan tâm đến hiện nay.

Lý do cần phải chỉnh hình răng thưa

Chỉnh hình răng thưa để khắc phục tình trạng răng thưa có thể xảy ra ở một người bẩm sinh hoặc bệnh lý. Những trường hợp bẩm sinh có thể kể đến như răng thưa toàn hàm do tỷ lệ độ lớn của răng không hài hòa, răng nhỏ nhưng hàm rộng, răng mọc ngầm bẩm sinh… Bên cạnh đó, bệnh lý răng miệng như mất răng lâu ngày, bệnh nha chu cũng dẫn đến tình trạng răng thưa vì tụt nướu, tiêu xương…Có nhiều trường hợp răng thưa như chỉ bị thưa 2 kẽ giữa răng cửa, thưa một vài và đôi khi là cả hàm răng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ có những phương pháp chỉnh hình răng thưa phù hợp nhất cho bạn.Vậy răng bị thưa phải làm sao có những phương pháp chỉnh hình răng thưa nào hiệu quả nhất.
Lý do cần phải chỉnh hình răng thưa
Lý do cần phải chỉnh hình răng thưa

Những cách chỉnh hình răng thưa hiệu quả nhất

– Chỉnh hình răng thưa bằng phương pháp bọc sứ
Bọc sứ cho răng thưa là phương pháp chỉnh hình răng thưa đầu tiên bạn có thể nghĩ đến nếu tình trạng răng thưa của bạn ở mức độ nhẹ và trung bình, có thể vừa thưa vừa có những sai lệch khác như vênh, cụp, khấp khểnh nhưng chỉ ở mức độ nhẹ.
Trường hợp này, các bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng cho phù hợp và làm lại thân răng với chiều ngang  to hơn chân răng cũ nhằm cho hết toàn bộ khe hở khi lắp vào răng thưa.
Chụp sứ răng thưa kỹ thuật chỉnh hình răng thưa tương đối đơn giản, thông thường chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày là có thể hoàn tất việc bọc sứ răng. Thêm vào đó, cách chỉnh răng thưa này có độ tự nhiên cao, đảm bảo tính thẩm mĩ cho khuôn miệng.
– Chỉnh hình răng thưa bằng phương pháp hàn trám
Phương pháp hàn trám răng thưa sử dụng vật liệu composite, có màu gần giống với màu tự nhiên của răng, đắp vào cạnh răng che lấp chỗ thưa làm răng trở nên khít hơn.
Phương pháp chỉnh hình răng thưa do hàn trám này được thực hiện tương đối nhanh chóng do kỹ thuật không mấy phức tạp, thời gian điều trị thậm chí có thể chỉ mất 1 ngày.
Tuy nhiên, phương pháp này có chỉ áp dụng được khi độ thưa của răng nhẹ và không có những sai lệch nào khác trên răng. Độ bền của phương pháp này cũng không cao, miếng trám dễ bị bong, sứt mẻ khi nhai hay cắn các vật cứng hoặc do va chạm.
– Chỉnh hình răng thưa bằng phương pháp niềng răng
Niềng răng chỉnh nha là kỹ thuật dựa trên việc tạo lực làm di chuyển các răng, kéo cho răng thưa khít lại với nhau mà không tác động đến hình thể răng. Cách chỉnh răng thưa này đến lại hiệu quả ổn định trọn đời khi các răng đã được kéo sát lại với nhau.
Đặc biệt, kỹ thuật chỉnh hình răng thưa bằng niềng răng này có thể áp dụng cho hầu hết các trường hợp răng thưa cũng như có các sai lệnh khác mà các cách chỉnh răng thưa trên đây không  thể khắc phục.
Tuy nhiên, thời gian điều trị kéo dài khoảng  15 – 18 tháng có thể là vấn đề bạn lo lắng. Nhưng trên thực tế, với kết quả điều trị là hết thưa răng trọn đời thì khoảng thời  gian đó hoàn toàn không còn là mối bận tâm.
TG: Trang
 
Top