Thực hiện niềng răng thẩm mỹ nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng hiệu quả. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến phương pháp này ở bài viết sau. Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết không?

Thông tin về các loại niềng răng thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài
Mức giá của niềng răng mắc cài sẽ khác nhau phụ thuộc vào tình trạng răng của bệnh nhân (các cấp độ 1,2,3) và loại mắc cài mà họ lựa chọn.
Thông tin về các loại niềng răng thẩm mỹ
Niềng răng mắc cài
 – Mắc cài kim loại chuẩn
Có chi phí thấp nhất là 30 triệu đồng. Đặc điểm của mắc cài này là loại cơ bản nhất, có khả năng nắn chỉnh răng một cách hiệu quả, tạo lực di chuyển ổn định, chịu được lực kéo lớn. Niềng răng bằng mắc cài loại này phải dùng thun tự buộc để làm cho mắc cài ổn định, không bị dịch chuyển hay bung tuột. Tuy nhiên hạn chế của mắc cài kim loại là tính thẩm mỹ không cao, dễ bị lộ rõ, việc dùng chun để buộc mắc cài và dây cung sẽ không tạo lực đàn hổi cố định, dễ bị bung tuột, ảnh hưởng đến lộ trình niềng răng.
–  Mắc cài kim loại có khóa còn gọi là mắc cài tự buộc hay tự đóng: là loại mắc cài có thiết kế chốt tự động cố định dây cung vào rãnh của mắc cài nên rất khó bị bung tuột khi tăng lực hoặc khi bệnh nhân ăn nhai. Mắc cài này có khả năng tạo lực di chuyển ổn định, không gây ma sát lớn nên các mô mềm vùng miệng không bị tổn thương.
– Mắc cài sứ: khác với mắc cài kim loại là có chất liệu làm bằng sứ, vật liệu này có độ bền thấp hơn kim loại nên thường phải tạo chế tạo dày để có độ bền vững cao hơn, do đó, cảm giác dày cộm, khó chịu hơn. Mặc dù vậy, mắc cài có tính thẩm mỹ cao do màu sắc gần tương đồng với màu răng thật, chỉ có dây cung là vẫn làm bằng kim loại. Mắc cài loại này cũng sử dụng dây thun để cố định dây cung trong mắc cài. Do tính thẩm mỹ cao hơn nên mức giá sẽ cao theo.
– Mắc cài sứ tự đóng: cơ chế hoạt động và đặc điểm giống như mắc cài kim loại tự đóng, chỉ khác về chất liệu là sứ.
– Mắc cài mặt lưỡi: Thay vì gắn lên bề mặt bên ngoài răng, mắc cài mặt lưỡi được gắn vào phía trong của răng nên tính thẩm mỹ cao hơn, mắc cài không bị lộ. Khả năng nắn chỉnh răng hiệu quả, chỉ cần lưu ý về việc chăm sóc răng miệng khi niềng răng vì sẽ khó hơn mắc cài thường, thời gian niềng răng lâu hơn và chi phí cũng cao hơn. Tùy vào mức độ khấp khểnh, lệch lạc của răng mà mức giá cũng tăng dần theo cấp độ 1,2,3.
=> Nhìn chung, các loại niềng răng mắc cài trên đây có giá bao nhiêu phụ thuộc vào từng loại và tình trạng răng của bệnh nhân.
 ∗ Niềng răng không mắc cài:
Bao gồm niềng răng bằng khay invisalign và khay clear aligner
– Khay invisalign: Là loại khay niềng được sản xuất tại trung tâm invisalign của Mỹ sau khi bác sỹ thu thập dữ liệu đầy đủ và gửi về trung tâm để chế tạo khay. Chi phí của loại khay này tương đối cao do Việt Nam phải chịu một mức giá chung với ác nước khác, không được hưởng mức giá ưu đãi riêng. Đồng thời, tính thẩm mỹ khi đeo niềng cao, giống như không hề niềng răng nên chi phí sẽ cao hơn các loại khác. Mức giá niềng răng bằng phương pháp này sẽ tăng theo mức độ ngày càng khấp khểnh, lạc tăng dần của răng.
– Niềng răng bằng khay Clear Aligner: Khay cũng thuộc dạng trong suốt, không bị lộ khi đeo, khả năng nắn chính răng linh hoạt. Chỉ khác với khay Invisalign là khay Clear Aligner được sản xuất trong nước, do các kỹ thuật viên tự chế tạo trong labo theo mẫu dấu hàm đã lấy.

Nên niềng răng ở đâu để có phương pháp niềng răng và chi phí hợp lý

Các loại niềng răng và chi phí trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này, tuy nhiên, để có một kết quả niềng răng hoàn mỹ thì cần phải được thực hiện tại một nha khoa uy tín, chất lượng. Bạn có thể đến Nha khoa Đăng Lưu – nha khoa tiêu chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam để các bác sỹ ở đây niềng răng cho bạn.
Các bác sỹ đều được đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài, am hiểu rõ về kỹ thuật niềng răng, tay nghề vững và kinh nghiệm lâu năm nên việc thăm khám, phân tích phim, tính toán lực di chuyển, lên phác đồ điều trị và gắn mắc cài sẽ đảm bảo đúng kỹ thuật nhất, không để xảy ra sai sót.
Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại được đầu tư đầy đủ nhất, đảm bảo hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị của bác sỹ. Đặc biệt, chi phí khi điều trị tại đây luôn được giảm xuống mức thấp nhất, phù hợp với thu nhập của nhiều người.
TG: Trang
 
Top