Răng hô làm ảnh hưởng đến rất nhiều người về chức năng ăn nhai, thẩm mỹ trên khuôn mặt. Hiện nay có 2 phương pháp nhằm khắc phục tình trạng này đó là phẫu thuật thẩm mỹ và niềng răng. Phẫu thuật thẩm mỹ cũng được mọi người thích nhưng phải đụng đến dao kéo nên thường mọi người không mấy mặn mà. Niềng răng là phương pháp phổ biến được dùng để điều trị răng hô hiện nay. Vậy niềng răng có hết hô không?

Trước đây, các nha sĩ thường dùng niềng răng mắc cài kim loại để điều trị các vấn đề lệch lạc răng. Tuy nhiên, với những người không muốn mang kim loại trong miệng trong thời gian điều trị và họ không tự tin vì mắc cài kim loại không thẩm mỹ. Chính vì vậy niềng răng mắc cài sứ ra đời là lựa chọn tuyệt vời cho mọi người. 

Niềng răng có hết hô không ?

Không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng bằng mắc cài sứ. Với những trường hợp bệnh nhân có hàm cắn sâu thì không thích hợp sử dụng phương pháp này. Với những người hoạt động trong ngành thể thao mạnh hoặc các công việc có tính chất tương tự thì bác sĩ sẽ chọn mắc cài kim loại cho bạn. Các khí cụ của mắc cài sứ không được mạnh mẽ như mắc cài kim loại và thường được gắn trên răng hoặc dán bằng chất kết dính đặc biệt.

Mắc cài sứ thường được gắn ở bề mặt trước của răng như mắc cài kim loại. Tuy nhiên, do mắc cài được làm bằng sứ đặc biệt nên người ngoài nhìn vào rất khó nhận ra bạn đang niềng răng. Bạn có biết niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Niềng răng có hết hô không ?

Niềng răng mắc cài sứ như thế nào ?

Niềng răng bằng mắc cài sứ là không gây đổi màu, đây là ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác như niềng răng bằng composite dễ bị nhiễm màu. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ vẫn có thể nhiễm màu ở quanh mắc cài nhưng chúng có thể nhanh chóng được làm sạch một cách dễ dàng ở mỗi lần tái khám, bác sĩ sẽ vệ sinh mắc cài cho bạn.

So với mắc cài kim loại truyền thống thì niềng răng mắc cài sứ có chi phí cao hơn. Với những trường hợp cụ thể khác nhau thì mức chi phí niềng răng cũng khác nhau. Chính vì vậy để biết răng của mình lệch lạc như thế nào và mức chi phí điều trị là bao nhiêu thì bạn nên đến cơ sở nha khoa để bác sĩ kiểm tra cụ thể và tư vấn rõ ràng hơn cho bạn.

Niềng răng mắc cài sứ không bị mài mòn theo thời gian nhưng có độ cứng so với men răng. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng răng cắn mạnh vào khí cụ thì men răng sẽ dễ bị hư hỏng, cho nên bạn cần gặp bác sĩ để điều chỉnh sao cho không ảnh hưởng đến men răng của bạn.

Để giải đáp được thắc mắc niềng răng có hết hô không thì phải qua thăm khám, chụp X- Quang của bác sỹ để xác định được tình trạng răng miệng của mỗi người để thông báo phương pháp, quá trình điều trị và kết quả sau khi kết thúc điều trị được. Chính vì vậy, bạn hãy liên hệ trực tiếp nha khoa tốt nhất để được khám và tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top