Làm răng giả tháo lắp được chỉ định đối với trường hợp mất 1 răng, nhiều răng thậm chí mất hết toàn bộ răng, đặc biệt là đối với những người cao tuổi. Lợi ích của việc mang hàm giả là có thể tự do lấy ra ráp vào, quá trình không hề gây đau nhức và không ảnh hưởng đến răng xung quanh và chi phí cũng rẻ hơn so với những kỹ thuật trồng răng giả cố định như làm cầu răng hay đặt implant.

Làm hàm tháo lắp có mấy loại?

Để hiểu về làm hàm tháo lắp chúng ta cần biết hàm tháo lắp có mấy loại và được sử dụng cho những trường hợp nào. Hàm tháo lắp có hai loại cơ bản như sau:

– Loại 1: Với những người bị mất chiếc răng cũng vẫn có thể làm hàm tháo lắp. Loại hàm tháo lắp này sẽ bao gồm khung niềng và vài chiếc răng được cắm vào thay thế cho những chiếc răng đã mất.

– Loại 2: Hàm tháo lắp toàn phần được chỉ định cho những người bị mất toàn bộ răng. Hàm tháo lắp sẽ bao gồm khung vào toàn bộ răng giả được gắn trên khung đó.


Quy trình làm hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp thường được chỉ định cho những người già vì dễ dàng tháo ra vệ sinh rồi mắc vào lại và chi phí của làm hàm tháo lắp cũng tương đối thấp. Những người trưởng thành hoặc đang đi làm thì ít dùng hàm tháo lắp vì hàm tháo lắp cồng kềnh và không chắc chắn, màu sắc của răng trên hàm tháo lắp cũng được tự nhiên như răng sứ. Để khắc phục những nhược điểm trên thì bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín nơi có đội ngũ Bs tay nghề cao sẽ thao tác chuẩn để bạn không có cảm giác khó chịu khi hàm tháo lắp đè lên nướu. Bs cũng sẽ điều chỉnh để sau một hai ngày bạn sẽ làm quen và không thấy cộm, khó chịu với chiếc hàm tháo lắp nữa.

Quy trình làm hàm tháo lắp

+ BS sẽ kiểm tra tình trạng răng của bạn. Trên cơ sở kết quả kiểm tra tình trạng mất răng của bạn, BS chỉ lấy dấu răng để các kỹ thuật viên điều chế răng phục hình răng sơ khởi bằng sáp và đúc khung kim loại.

+ Sau khi điều chỉnh trên hàm sáp và khung sơ khởi vài lần cho đến khi phù hợp sẽ làm thành hàm chính thức.

+ Sau khi làm hàm tháo lắp, BS sẽ kiểm tra hàm tháo lắp bằng cách kiểm tra sức nhai cũng như kiểm tra xem có vướng, cộm hay không.

Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm; môi trường điều trị an toàn, vệ sinh tuyệt đối và trang thiết bị hiện đại sẽ làm hài lòng quý khách có yêu cầu cao, người nước ngoài, Việt kiều khi tìm đến nha khoa. Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn cụ thể, chi tiết cho từng trường hợp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top