Theo các chuyên gia nha khoa, độ tuổi niềng răng thích hợp nhất từ 7 – 9 tuổi, vì thế, niềng răng cho trẻ em nên thực hiện càng sớm càng tốt. Vậy phương pháp nào niềng răng trẻ em an toàn, hiệu quả và chi phí niềng răng là bao nhiêu?

Chi phí niềng răng cho trẻ em bao nhiêu?

Niềng răng cho trẻ em là điều thực sự cần thiết khi răng trẻ có xu hướng mọc lệch hay mọc thưa, hô hàm trên hay hàm dưới. Việc niềng răng sớm cho trẻ giúp điều chỉnh lại những răng mọc sai vị trí về đúng với khung hàm và giúp cho quá trình phát triển của trẻ tốt hơn.

Nếu bé có những biểu hiện răng mọc không bình thường, có dấu hiệu hô vẩu, móm, răng thưa, răng khấp khểnh khiến trẻ có thể gặp phải những khó khăn nhất định khi ăn hàng ngày. Do đó, nếu có thể niềng răng cho trẻ em khắc phục những trường hợp này từ sớm sẽ hạn chế được các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, viêm khớp thái dương,…Các phụ huynh cũng không cần lo lắng niềng răng có ảnh hưởng gì không nữa.

 Niềng răng cho trẻ em bằng phương pháp nào?

Hơn nữa, trước khi nhổ răng , bác sĩ sẽ tiến hành nhổ răng để tạo các khoảng trống và điều trị hết các bệnh lý như viêm nha chu. Nếu trẻ mắc phải một số trường hợp như bị hẹp vòm hàm thì khi niềng răng sẽ bao gồm thêm cả những phí phụ này.

Hiện nay với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại có rất nhiều loại khí cụ niềng răng khác nhau có thể tùy ý lựa chọn thích hợp với như cầu và khả năng kinh tế của mỗi người.

Niềng răng cho trẻ em bằng phương pháp nào?

Đối với trẻ em khi phát hiện răng có hiện tượng hô hay sai lệch nhẹ thì chỉ cần áp dụng phương pháp niềng răng tháo lắp sẽ đạt được hiệu quả. Còn với người lớn, việc niềng răng thẩm mỹ sẽ áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài hay niềng răng không mắc cài để có hiệu quả cao.

Niềng răng mắc cài có nhiều loại đa dạng cho bạn lựa chọn như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mặt trong. Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại này được đánh giá là có hiệu quả cao và có chi phí niềng răng cho trẻ em hợp lý. Khi trẻ còn nhỏ việc đeo mắc cài kim loại sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của trẻ và mắc cài sẽ nhanh chóng điều chỉnh lại vị trí răng như mong muốn.

Niềng răng trẻ em nếu được thực hiện sớm sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy xương hàm của con trẻ còn non và chưa ổn định nhưng các bậc cha mẹ cũng không nên vì thế mà chủ quan nhé! Chính vì răng và xương hàm của trẻ như thế nên đòi hỏi bác sỹ phải có kinh nghiệm lâu năm mới dự đoán được hướng phát triển hàm mặt của bé và xử lý linh hoạt những bất thường phát sinh.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top