Niềng răng là giải pháp được chọn để nắn chỉnh các răng mọc lệch, không đúng vị trí trên cung hàm. Ngoài ra niềng răng còn có nhiều tác dụng quan trọng khác. Cùng tìm hiểu để có cái nhìn tổng quát hơn về phương pháp này nhé!

Những ưu điểm quan trọng của niềng răng

Niềng răng là một thao tác nha khoa sử dụng những khí cụ chỉnh nha đeo lên răng nhằm tác động từ từ lực kéo lên toàn bộ cung hàm, giúp các răng được điều chỉnh đến vị trí thích hợp. Niềng răng có những tác dụng quan trọng như sau:

Thẫm mỹ nụ cười
Khi niềng răng, bác sĩ sẽ gắn các mắc cài lên răng. Lực kéo nhẹ mà các khí cụ niềng răng tác động lên răng đủ sức di chuyển từ từ các răng đến vị trí mong muốn. Niểng răng áp dụng cho tất cả các trường hợp răng hô, móm,răng mọc lệch lạc.

Những ưu điểm quan trọng của niềng răng

Giúp sắp xếp lại các răng trên cung hàm
Các khi cụ niềng răng tạo ra một lực kéo nhẹ là liên tục tác động lên răng, giúp các răng dịch chuyển từ từ về vị trí mà bạn mong muốn. Giúp các răng mọc thẳng hàng, ngay ngắn trên cung hàm, mang lại cho bạn hàm răng đều, đẹp. Chỉnh nha niềng răng mang lại hiệu quả cao cho những trường hợp hô, móm, vẩu, răng mọc lệch, chen chúc,… Sau khoảng 18 – 24 tháng là bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt các răng của mình.

Chỉnh đốn khớp cắn
Khi răng mọc lệch thì ít nhiều khớp cắn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này có thể gây áp lực lên xương hàm, dẫn tới nguy cơ rối loạn khớp thái dương hàm và nhiều bệnh lý khác như: Đau đầu, đau lưng, đau dạ dày,… Việc nắn chỉnh lại khớp cắn giúp sức khỏe răng miệng bạn được tốt hơn.

Tránh được các bệnh lý răng miệng
Việc niềng răng sẽ giúp việc vệ sinh răng miệng được thuận lợi, các mảng bám trên răng sẽ được làm sạch dễ dàng vì vậy sẽ tránh được các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu…

Niềng răng tuy không còn xa lạ với nhiều người nữa tuy nhiên niềng răng là một kỹ thuật khó, yêu cầu về kỹ thuật rất cao vì vậy để niềng răng, bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để thực hiện. Niềng răng ngàu nay phổ biến với các phương pháp như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài.

Tùy theo nhu cầu và mức kinh phí niềng răng bao nhiêu tiền mà bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Bạn hãy đến với cơ sở nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để giúp bạn niềng răng chỉnh nha một cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ tự tin sau khi niềng răng với nụ cười xinh tươi và hàm răng đều, đẹp như ý muốn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top