Thực hiện niềng răng khấp khểnh nhằm mang lại hàm răng đều và đẹp hơn. Thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?  hay trồng răng implant có đau không? Là vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay.
Thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?
Đối với kỹ thuật chỉnh nha, bệnh nhân cần biết trước răng điều trị này sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định của bạn. Theo các bác sỹ chỉnh nha, thời gian niềng răng cho những trường hợp răng khấp khểnh thường dao động trong khoảng thời gian từ 1-3 năm. Tuy nhiên, thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu thì còn tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân.
Ngày nay, niềng răng đã có nhiều hình thức để bạn lựa chọn. Niềng răng mắc cài là một phương pháp nha khoa dùng khí cụ mắc cài gắn vào trong răng để giúp điều chỉnh răng dịch chuyển đến vị trí chỉ định của bác sỹ. Vì thế, có thể chỉ sau khoảng thời gian từ 18 đến 24 đeo niềng răng bạn có hàm răng đều, đẹp như ý muốn.
Thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?
Thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?
Thông thường, với những trường hợp răng khấp khểnh ở mức độ nhẹ thì niềng răng khểnh mất bao lâu không thành vấn đề. Vì có thể chỉ mất khoảng 6 tháng. Đối với những trường hợp khập khểnh thông thường là khoảng 24 tháng kết hợp đeo hàm duy trì từ 1-2,5 năm. Đặc biệt với những trường hợp răng bị khấp khểnh nghiêm trọng thì thời gian niềng răng có thể lên đến 3 năm, kết hợp với khoảng 2 năm đeo hàm duy trì để ổn định vị trì của răng và xương hàm. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?
Nhưng trung bình theo các chuyên gia, thời gian để thực hiện một ca niềng răng khấp khểnh ở người lớn thường từ 18 tháng đến 24 tháng. Trong toàn bộ thời gian niềng răng này, tiến trình di chuyển răng cụ thể sẽ trải qua các giai đoạn như sau:
+ 2 - 6 tháng đầu: sắp xếp lại các răng trên hàm cho đều
+ 3 - 6 tháng tiếp theo: điều chỉnh trục các răng
+ 6 - 9 tháng tiếp theo: điều chỉnh toàn bộ khớp cắn
+ 6 - 9 tháng cuối: duy trì sự ổn định của răng
Đối với niềng răng khấp khểnh ở trẻ em thì thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn, thường là từ 12 đến 15 tháng bởi ở độ tuổi này, xương hàm của trẻ còn mềm nên việc dịch chuyển răng là nhanh nhất thường từ 0,3mm- 0,6mm.
TG: Trang
 
Top