Niềng răng trẻ em là vấn đề các bậc phụ huynh cần lưu tâm chú ý giúp giúp hàm răng của trẻ đều đặn chắc khỏe về sau này. Cha mẹ cần lưu ý một vài vấn đề khi niềng răng cho trẻ như sau: 

Niềng răng cho trẻ có cần thiết? 

Nếu như hàm răng ổn định sở hữu những sai lệch thì lúc trưởng thành tình trạng đầu tiên mà trẻ có khả năng phải trải qua đó là tâm lý tự ti, tự ti. Điều này sẽ tác động đến sự dạng thành mức độ phương pháp của trẻ và các mối quan hệ, tiếp xúc cũng như giao lưu hàng ngày theo hướng tiêu rất, khép kín. 


Hàm răng sai lệch đồng nghĩa nhờ khớp cắn không bảo đảm tỷ lệ chuẩn. lúc đó, bé có khả năng sẽ cần trải qua các khó khăn trong ăn nhai, tạo lực nghiến cũng như là các trục trặc nhờ khớp hàm và khớp thái dương. Do đó, nếu có thể niềng răng cho trẻ em được thì có thể khắc phục được sớm các vấn đề kể trên lúc bé trưởng thành. 

Thời điểm thích hợp niềng răng cho trẻ? 

Niềng răng nha khoa là công nghệ tác động làm thay đổi vị trí, thế cũng như chiều răng cũng như là khung xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng hiệu quả nhất với những tác động thay đổi này lúc còn non, chưa cứng chắc cũng như cố định. Vì vậy, nên thực hiện niềng răng cho trẻ từ sớm giúp đạt được hiệu quả và nhanh nhất. 

Khoảng thời gian trẻ có thể niềng răng là từ 6 -7 tuổi, khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. 


Niềng răng thẩm mỹ lúc này giúp chỉnh hình khuôn răng cũng như duy trì cho đến lúc hàm răng được thay đầy đủ. Nhờ có sự chỉnh hình này mà các dáng răng khi mọc lên sẽ ở đúng vị trí bằng thế cũng như chiều răng chuẩn hơn. Nếu như sở hữu các lệch lạc bất thường nào sẽ được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho tốt rất nhanh chóng. 

Các khí cụ niềng răng cho trẻ 

Niềng răng cho trẻ em có nhiều điểm đặc thù, khác với ở người lớn. Đặc thù là về mặt thiết bị sử dụng và thường thì thực hiện chỉnh nha niềng răng không nhổ răng. Trường hợp niềng răng ở người lớn thường chỉ cần tiến hành đến những dụng cụ chính cũng như căn bản như mắc cài cho hiện tượng nặng và khay niềng Invisalign (niềng răng trong suốt) cho tình trạng nhẹ thì niềng rang cho trẻ em có thể dùng khí cụ mắc cài hoặc hàm tháo lắp. 

Cả 2 công cụ này đều được áp dụng phổ biến trong điều trị trẻ nhỏ vì đông đảo trẻ gặp cần trường hợp vòm hàm hẹp phải nong và chỉnh cho rộng với độ khum đẹp nhất. 

>>> Xem ngay giá thẩm mỹ niềng răng trả góp với lãi suất 0% có nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ở trẻ em xương hàm phát triển chưa đầy đủ. Bởi vậy, bác sỹ chỉ biết căn cứ vào độ khum của vòm hàm mới và bác sỹ cần tiên lượng được khả năng phát triển của khung xương hàm trong tương lại giúp đưa ra phác đồ chỉnh nha cân đối sao cho khi xương hàm phát triển cố định, hàm răng được niềng chỉnh sửa vẫn đều đẹp, thẳng hàng và không bị hở kẽ.

Nguồn bài viết lấy tại: nhakhoanucuoicuonhut.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top