Răng thưa là một tình trạng răng miệng tương đối phổ biến cũng như không quá khó để nắn chỉnh. Trong ấy phương cách niềng răng thẩm mỹ thưa là phương pháp được lựa chọn hàng đầu vì không chỉ đạt hiệu quả thẩm mỹ cao mà còn duy trì vĩnh viễn, không tái phát. Vậy có những phương cách niềng răng thưa nào hiện nay? 

Niềng răng thưa là phương pháp giúp chỉnh, kéo các răng thưa khít sát lại với nhau trên cùng 1 cung hàm nhờ việc mang các dụng cụ nha khoa cố định hay tháo lắp gắn trực tiếp trên răng giúp tạo ra 1 lực kéo tác động cũng như dịch chuyển những răng thưa về lại đúng vị trí bình thường, che lấp những khoảng trống. 

Những phương pháp chỉnh nha niềng răng thưa

Có thể nói, niềng răng thưa là phương pháp chữa trị duy trì được hiệu quả vĩnh viễn: bảo đảm tính thẩm mỹ lại không hề cắt rạch răng, bảo tồn răng thật 100%. Phương pháp niềng răng chỉ khiến cho răng di chuyển về vị trí mong ước theo tiến trình điều trị của bác sỹ. Răng sẽ được dịch chuyển từng chút 1 đến khi các răng đều đặn và thích hợp. 

Mức độ dịch chuyển này cực nhỏ, tới mức bạn không thể cảm nhận thấy. Với mỗi lần dịch chuyển, khung xương hàm thích nghi kịp thời, khách hàng sẽ không sở hữu cảm giác răng bị đau hay yếu. Ngoài ra niềng răng cũng có bất kỳ tác động nào đến răng và lợi. Các giải pháp niềng răng thưa thường gặp như: 

- Mắc cài truyền thống kim loại inox 

Đây là loại niềng răng thẩm mỹ căn bản, đã được ứng dụng đầu tiên từ khi phương pháp niềng răng thẩm mỹ ra đời. Công nghệ này sử dụng nhiều ưu thế như đơn giản, mức giá thấp dễ đeo hầu như thực hiện cho gần như những tình trạng răng lệch lạc nghiêm trọng. Lúc bác sĩ gắn mắc cài lên răng kế tiếp sẽ buộc dây cung cũng như thun vào mắc cài. Với giải pháp này thì mắc cài là điểm chịu lực đến từ dây cung và tác động lực ấy giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn. Tuy nhiên, mắc cài bằng kim loại lại không được đánh giá cao về yếu tố hoàn mỹ trong suốt các bước niềng răng, việc vệ sinh răng miệng khá khó khăn khiến khách hàng đôi khi gặp nhiều phiền toái. 

- Mắc cài niềng răng sứ 

Cũng tương tự như mắc cài inox sẽ kết hợp nhờ dây cung môi cũng như dây thun để tác động cải thiện lực kéo cho răng, cho phép tạo hình răng. Song mắc cài sứ giúp mang đến tính thẩm mỹ cao bởi sở hữu màu trong suốt trùng với màu răng thật nên khi trông từ xa người khác sẽ không nhận biết là bạn đang điều trị niềng răng thẩm mỹ. Niềng răng bằng sứ vẫn có độ cứng chắc, tính bền không thua kém gì mắc cài bằng kim loại truyền thống. 


- Niềng răng mắc cài mặt trong răng 

Niềng răng mắc cài mặt trong hay còn biết tới như niềng răng thẩm mỹ mặt lưỡi là 1 phương cách gắn mắc cài ở mặt trong của răng thay do mặt ngoài như các cách khác, đạt được hiệu quả và thẩm mỹ cao. Giải pháp này đòi hỏi bác sĩ niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm thực hiện phải sở hữu tay nghề cũng như chuyên gia cao thì hiện đại đem đến hiệu quả điều trị hiệu quả cũng như không nguy hiểm cho quý khách. Tuy nhiên, bởi vì mắc cài tiếp xúc bằng lưỡi phải khiến cho khách hàng có cảm giác vướng víu, chật chội khi mang mắc cài là việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn. Khách hàng băn khoăn niềng răng thưa bao nhiêu tiền, chi phí như thế nào?

- Niềng răng không mắc cài 

Phương pháp này còn có các tên gọi khác như: niềng răng trong suốt, niềng răng thẩm mỹ vô hình, niềng răng thẩm mỹ tháo lắp đây được coi là cách thức chỉnh nha mới của ngành nghề nha khoa. 

Khí cụ niềng răng tác động lực kéo dịch chuyển răng là các khay niềng trong suốt, khách hàng sẽ thấy răng mình đều hơn mỗi ngày. Chúng được chế tác bằng nhựa nha khoa an toàn với cơ thể, mang hiệu quả cũng như những đặc tính trong suốt, thoải mái, tùy nắn chỉnh, khách hàng sẽ yên tâm trong suốt thời gian điều trị. Với phương pháp này mỗi bệnh nhân sẽ có một bộ khay niềng riêng, được đánh dấu trật tự tương ứng với các thời điểm dịch chuyển của răng.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycangdamathieuqua.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top