Răng hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Các dáng răng này được coi là bị lệch lạc so với không chỉ xương hàm mà còn bằng cấu tạo của gương mặt. Các dáng răng chìa ra ngoài và khung hàm nhô ra chẳng thể khép lại được làm người bệnh mặc cảm, tự ti. 

Trước tiên, bạn cần nắm rõ quy luật của niềng răng nha khoa là sự nắn chỉnh, dịch chuyển các răng trên cung hàm về vị trí hoàn mỹ hơn. Sự chuyển dịch này cần có khoảng trống giữa những răng thì tiên tiến có thể triển khai được, nhổ răng mục tiêu chính là tạo ra khoảng trống ấy. 

Tìm hiểu các ca niềng răng cần nhổ răng và không nhổ răng 

Tất cả các ca niềng răng đều cần nhổ răng, có thể kể đến các hiện tượng sau: răng chen chúc, mọc quá dày, răng thừa, quá to, răng có cung răng rộng hơn cung hàm,…Tình trạng răng của bạn là răng khấp khểnh cũng như chen chúc nhau phải bắt buộc phải nhổ răng thì mới có đủ những khoảng trống giúp cho răng dịch chuyển. Một số trường hợp như sau thì niềng răng không nhổ răng:

- Niềng răng cho trẻ em: Giai đoạn này, khung xương hàm của trẻ vẫn còn mềm, cấu trúc chưa hoàn thiện phải dễ tác động giúp điều chỉnh một cách dễ dàng. Trong các hiện tượng cung hàm hẹp thì có thể nong rộng hàm phục vụ niềng răng nha khoa. Ở trẻ em, việc niềng răng không nhổ răng luôn được hạn chế tối đa nhất có thể. 


- Răng có độ lớn trung bình, không đều: hiện tượng này không cần nhổ răng mà chỉ cần cắt kẽ răng để cho răng dịch chuyển. 

>>> Tìm hiểu giá niềng răng trả góp tại cơ sở nha khoa uy tín.

- Khi răng bị thưa, không đều: Răng bị thưa tạo ra những khoảng trống cho răng có khả năng di chuyển không cần nhổ răng trong vấn đề này. Ngoài ra nếu như bạn đã bị mất răng trước đấy thì cũng không cần nhổ răng giúp tạo khoảng trống. Niềng răng trong tình trạng này không dẫn tới việc tiêu xương vì những răng khác dịch chuyển sẽ lấp đầy khoảng trống của răng bị mất.

Nguồn bài viết lấy tại: nhakhoanucuoicuonhut.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top