Mọc răng không thường gây đau nhức răng dữ dội, nguyên nhân là do không đủ chỗ cho răng mọc khiến răng khôn mọc lệch, mọc ngược hoặc húc vào các răng xung quanh gây ra những bệnh lý nguy hiểm. Vậy nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Biểu hiện răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc lệch chắc chắn sẽ gây nên cảm giác đau nhức rất khó chịu cho bệnh nhân. Bạn có thể dùng áp dụng một số biện pháp giảm đau tạm thời như:


- Dùng thuốc kháng sinh giảm đau

- Đắp tỏi hoặc gừng vào vùng răng mọc lệch

- Chườm nóng hoặc chườm lạnh phía bên ngoài má

- Xúc miệng nước muối ấm khi có biểu hiện đau răng

Những biện pháp trên chỉ có tác dụng trong giảm đau răng khôn mọc lệch trong thời gian ngắn, không thể chữa dứt điểm tình trạng này. Nếu răng khôn mọc gây đau nhức dữ đội không thuyên giảm thì bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng và được xử lý kịp thời, chấm dứt cơn đau. Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

Răng khôn mọc lệch gây đau phải làm sao?

Không phải răng khôn nào cũng nên nhổ. Khi răng khôn mọc không gây nên hiện tượng đau nhức nhiều cũng như các bệnh lý răng miệng nguy hiểm thì bệnh nhân có thể không cần nhổ răng mà chỉ cần tuân thủ theo các hướng dẫn vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Tuy nhiên, với răng khôn mọc lệch thì câu chuyện lại khác. Tất cả các răng khôn mọc lệch đều được nha sỹ khuyến khích nhổ bỏ. Tại sao như vậy? Chính bởi các biến chứng mà nó gây nên cho sức khỏe răng miệng.

Khi thức ăn bám trên răng không được làm sạch thì vi khuẩn ở răng khôn còn gây ra viêm nhiễm vùng nướu xung quanh, kéo theo các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm chân răng hay viêm nha chu. Đây là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng sưng, đau, hôi miệng và đôi khi cứng khít hàm, khiến bệnh nhân không thể mở to miệng ra được để ăn nhai. 


Bệnh viêm nướu này sẽ tái phát nhiều lần chừng nào mà răng khôn còn chưa được chữa trị, và càng ở những lần tái phát sau thì mức độ nguy hiểm càng cao. Có rất nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch không được điều trị kịp thời dẫn đến tiêu xương, dần dần dẫn đến rụng răng.
 
Top