Theo các chuyên gia thì mảng bám vôi răng chính là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác nhau, chính vì vậy mà các bác sĩ luôn khuyên chúng ta cần phải thực hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng được tốt nhất. Bên cạnh việc cạo vôi răng tại nha khoa thì các bạn cũng có thể áp dụng một số cách làm sạch mảng bám vôi răng tại nhà theo phương pháp tự nhiên để giúp nâng cao hiệu quả hơn.


Một số bí quyết cạo vôi răng tại nhà hiệu quả
Cao răng gây ra các bệnh lý nguy hiểm
Một số cách cạo vôi răng tại nhà hiệu quả

Dấm táo

Có tác dụng rất tốt trong việc cạo vôi răng tại nhà, mang đến cho bạn một nụ cười tự tin cùng với sức khỏe răng miệng tuyệt vời. Hãy nhỏ vài giọt dấm táo lên bàn chải đánh răng và chải răng như bình thường, sau đó súc miệng lại với nước lạnh.

Mỗi buổi tối trước khi đánh răng, bạn có thể ngậm 1-2 muỗng dấm táo trong 5 phút, sau đó nhổ ra và dùng bàn chải đánh răng như thông thường. Thực hiện thường xuyên sẽ loại bỏ được mảng bám vôi răng và hạn chế được thời gian tái bám của chúng.

Một số bí quyết cạo vôi răng tại nhà hiệu quả
Lấy cao răng với vỏ cam
Vỏ cam hoặc vỏ chanh

Phơi khô 2 nguyên liệu trên rồi nghiền thành bột mịn, cho vào lọ thủy tinh bảo quản ở nơi thoáng mát. Mỗi khi dùng, hãy lấy một ít bột trộn với kem đánh răng để đánh răng, kem đánh răng sẽ giúp răng sáng bóng và làm bong dần mảng bám khó chịu.

Ngoài ra, có thể kết hợp vở cam hoặc chanh với baking soda và muối. Xay vỏ cam, chanh thật nhuyễn rồi trộn đều với baking soda, cho thêm một ít vào cùng với nước sôi. Khi hỗn hợp thành dạng sệt thì đánh đều lên bề mặt răng, mảng bám vôi răng sẽ bị đánh bay nhanh chóng.

Dầu oliu

Dầu oliu không chỉ có tác dụng làm đẹp với da, tóc mà còn là cách cạo vôi răng tại nhà hiệu quả, giúp răng trắng sáng hơn. Dùng miếng vải sạch cho vào dầu oliu rồi chà xát lên răng cả mặt trong và ngoài khoảng 3 phút. Thực hiện đều đặn trong 2 tuần sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Dâu tây và baking soda

Dâu tây chứa nhiều axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên bề mặt răng. Baking soda có tác dụng làm trắng răng nên khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp cạo vôi răng tại nhà tuyệt vời. 

Nghiền nát 1 quả dâu tây chín sau đó trộn đều với baking soda, dùng hỗn hợp đánh lên răng trong 5 phút thì súc miệng. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt như mong đợi.

Cách cạo vôi răng triệt để tại nha khoa

Cách cạo vôi răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên tuy mang lại hiệu quả tốt nhưng chỉ thích hợp khi mảng bám vôi răng mới hình thành, ít và cần phải kiên trì trong thời gian dài. Chính vì vậy, nếu muốn có một kết quả lâu dài và nhanh chóng, hãy thực hiện cạo vôi răng tại nha khoa với công nghệ hiện đại.

Nhờ bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ nhận biết các dạng cứng của muối vô cơ và cặn mềm để làm chúng tan rã ra nhanh chóng. Mũi lấy vôi răng dễ dàng len lỏi và lấy sạch vôi răng ở kẽ răng hay dưới nướu mà không làm tổn thương đến mô nướu.

Sóng siêu âm với lực tác động ổn định, có chọn lọc với cơ thể chỉ tác động làm tan rã những liên kết mảng bám mà không ảnh hưởng đến răng hoặc nướu. Vì vậy sẽ không gây ê buốt, chảy máu hay không cần tách nướu. Sau khi lấy vôi răng, bạn sẽ được đánh bóng răng để làm bề mặt răng nhẵn mịn, tạo tính thẩm mỹ cao hơn. 

Hi vọng những thông tin về bí quyết cạo vôi răng tại nhà cũng như cách cạo vôi răng triệt để ở trên sẽ mang lại cho bạn kiến thức bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top