Mình sắp niềng răng. Mình nghe nói niềng răng phải trải qua nhiều quy trình, thời gian niềng răng có thể kéo dài 1 - 3 năm? Mình muốn biết cụ thể niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Đây cũng là những thắc mắc của phần đông các bạn chuẩn bị niềng răng gửi về và nhờ Bác sĩ chuyên môn của nha khoa tư vấn.

Invisalign có ưu điểm gì?

Niềng răng Invisalign hiện đang rất thịnh hành tại Mỹ cũng như các nước tiên tiến trên thế giới. Nhờ công nghệ 3D mô phỏng toàn bộ quá trình điều trị, Invisalign giúp các bác sĩ lên kế hoạch điều trị, sản xuất ra bộ khay riêng cho từng bệnh nhân. Qua mỗi 2 tuần bạn sẽ chuyển qua khay mới, răng của bạn sẽ di chuyển dần cho đến khi đạt kết quả mong muốn. 


Do vậy, ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ cao, bạn có thể dễ dàng vệ sinh răng miệng, ăn uống như bình thường, thoải mái hơn so với phương pháp mang mắc cài như trước đây. Và đặc biệt, niềng răng Invisalign rất phù hợp với những bệnh nhân ở xa vì ít xảy sự cố như bong mắc cài, sút dây….

Niềng răng mất bao lâu là phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trên thực tế, để xác định chính xác thời gian còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

- Tình trạng sức khỏe răng miệng: Đối với những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Trong trường hợp bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như: sâu răng, viêm tủy, nha chu, mòn men răng…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu thực hiện phương pháp này.

- Mức độ sai lệch của hàm răng: Nếu hàm răng của bạn bị lệch nặng, hoặc sai lệch về khớp cắn khác, thì thời gian có thể sẽ kéo dài hơn so với các trường hợp nhẹ. Phương pháp trồng răng giả hết bao nhiêu tiền nếu bị mất răng nguyên hàm?

- Độ tuổi niềng răng: Độ tuổi càng lớn thì thời gian sẽ càng lâu và khó khăn hơn trong việc điều trị.

- Loại niềng răng được sử dụng: Với các loại niềng răng khác nhau sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Đối với loại mắc cài sứ, pha lê, hay mắc cài mặt trong thì thời gian điều trị sẽ lâu hơn so với loại niềng răng truyền thống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top