Một nụ cười đẹp là khi chúng hội tụ đầy đủ các yếu tố tương xứng về răng, hàm và lợi. Có một số người kém may mắn mắc phải khuyết điểm về răng như răng hô, móm khiến nụ cười không tự nhiên và thường tìm đến phương pháp niềng răng với mong muốn cải thiện tình trạng hiện tại. Tuy nhiên, niềng răng nếu không tiến hành đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm. Vậy, niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Dùng phương pháp nào thay thế? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Tại sao phải niềng răng bị móm?

Về mặt thẩm mỹ: Răng móm khiến bệnh nhân không tự tin trong giao tiếp, làm cho gương mặt mất hài hòa, không cân xứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. 


Chức năng ăn nhai: Răng móm làm khớp cắn lệch hoặc ngược, sẽ làm giảm chức năng ăn nhai, gây khó khăn trong khi ăn nhai cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, kéo dài lâu sẽ dẫn đến chứng đau khớp thái dương, đau đầu, và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa và các bệnh khác..

Giảm thiểu các vấn đề về răng miệng: Niềng răng móm giúp sắp xếp các răng về đúng vị trí, thẳng đều, tăng độ thẩm mỹ, giúp cho việc vệ sinh làm sạch răng miệng dễ dàng hơn. Từ đó, giảm thiểu được những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu…

Niềng răng móm mất bao lâu thời gian?

Móm là ca phức tạp hơn niềng răng thông thường nên niềng răng móm có thể mất 18-24 tháng tùy vào bệnh nhân. Thời gian niềng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: độ phức tạp của ca móm, khí cụ sử dụng và trình độ kỹ thuật của bác sĩ. 

Ngoài ra trong suốt quá trình niềng bệnh nhân cần đến thăm khám bác sĩ 1-2 tháng 1 lần để thay chun, siết hàm. Sau khi tháo niềng bạn sẽ có một nụ cười lung linh và hàm răng khỏe mạnh, nên thời gian và công sức bỏ ra là xứng đáng. Tin thêm về răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao để khắc phục?


Niềng răng chỉnh móm như bạn thấy là một quy trình hiện đại nhưng đòi hỏi sự đầu tư, đặc biệt là về thời gian. Sự đầu tư này là cần thiết và đáng vì một hàm răng và nét mặt tươi hoàn hảo hơn trong tương lai. Để được một quá trình niềng răng nhanh và đảm bảo, hãy đến thăm khám ở các trung tâm nha khoa uy tín nhé. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top