Làm cầu răng sứ là giải pháp nha khoa phục hình răng đã mất, giúp bệnh nhân lấy lại hàm răng mạnh khỏe, đảm bảo ăn nhai. Công nghệ làm răng hiện đại sẽ giúp bạn có được những chiếc răng tự nhiên như răng thật.

Có nên làm cầu răng sứ khi bị mất 2 răng

Làm cầu răng sứ đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai như răng thật, được các chuyên gia nha khoa đánh giá khá cao. Cầu răng là phương pháp phục hình cho răng đã mất bằng cách mài 2 răng thật bên cạnh răng mất để làm trụ cầu. Muốn biết có nên làm cầu răng sứ không cần phải tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương pháp này. Nên chọn bọc răng sứ nào tốt cho răng cửa?

Có nên làm cầu răng sứ khi bị mất 2 răng

Ưu điểm của cầu răng sứ

- Tính thẩm mỹ khá cao: Nếu so với hàm giả tháo lắp thì cầu rắng sứ có tính thẩm mỹ vượt trội hơn. Theo đó, bác sĩ sẽ mài cùi răng theo tỉ lệ vừa phải, mão răng gắn khít, có màu trùng với màu răng thật nên sẽ khó để nhận ra đâu là răng thật, đâu là răng giả.

- Khả năng chịu lực tốt: Cầu răng sứ vẫn đảm nhiệm chức năng ăn nhai như răng thật, vì vậy bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không cần phải lo lắng sẽ ảnh hưởng đến răng giả.

- Chi phí thực hiện thấp: Phương pháp trồng răng với cầu răng sứ có chi phí thực hiện thấp nhưng hiệu quả nó mang lại không hề nhỉ. So với cấy ghép implant thì cầu răng sứ có chi phí thực hiện thấp hơn rất nhiều.

Nhược điểm của cầu răng sứ

Phương pháp cầu răng sứ tuy có nhiều ưu điểm hơn so với hàm giả tháo lắp, nhưng đây cũng chưa phải là giải pháp tốt nhất cho trường hợp mất răng vì những nhược điểm sau:

- Trong quá trình làm cầu răng, bác sĩ sẽ phải mài đi một phần răng thật ở 2 răng bên cạnh răng đã mất. Nếu bác sĩ thực hiện không đúng ký thuật, mài răng quá nhiều sẽ làm tổn thương đến tủy răng bên trong.

- Cầu răng sứ không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương xảy ra do mất răng, vì cầu răng sứ không thể đóng vai trò như một chân răng thật và ở vị trí mất răng vẫn xảy ra tình trạng tiêu xương.

- Tuổi thọ của cầu răng sứ không quá cao, thường chỉ duy trì trong vòng 10 năm.

Bài viết trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top