Lợi có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Vi khuẩn mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng có thể gây ra càng lớn. Tuy nhiên bệnh viêm lợi không nguy hiểm nó chỉ gây cho người bệnh cảm giác khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp.

Viêm lợi là bệnh gì

Viêm lợi là một trong những bệnh lý răng miệng thường gặp, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bệnh do vi khuẩn gây ra, với biểu hiện phần lợi có màu đỏ đậm, mềm và rất nhạy cảm, thường có mùi khó chịu, dễ bị chảy máu. Đôi khi chúng ta còn cảm thấy ngứa căng lợi răng. Nếu kéo dài tình trạng này, lợi sẽ bị tụt xuống làm chân răng lộ ra ngoài rất xấu và gây rụng răng. Cao răng hình thành lâu ngày không được lấy đi sẽ gây kích ứng và gây ra tình trạng viêm lợi. Viêm lợi có thể thực hiện niềng răng không mắc cài được không?

Chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách sau khi sinh con cũng là nguyên nhân gây viêm lợi. Thức ăn không được làm sạch sẽ bám lại trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.
Viêm lợi là bệnh gì

Viêm lợi khi đang cho con bú điều trị thế nào?

Vì đang trong quá trình cho con bú, bạn không nên sử dụng thuốc nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ. Khi có dấu hiệu viêm lợi khi đang cho con bú, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp.

 Tại nha khoa, nếu tình trạng viêm lợi ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch cao răng, vệ sinh khoang miệng sạch sẽ và bạn chỉ cần tuân thủ chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách thì bệnh viêm lợi sẽ chấm dứt. Đối với những trường hợp viêm lợi ở mức độ nặng, sau khi tiến hành lấy cao răng, bác sĩ sẽ cho bà mẹ sử dụng một số loại thuốc kháng viêm không làm ảnh hưởng đến quá trình cho con bú.

Để ngăn chặn các bệnh lý răng miệng trong quá trình cho con bú, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách. Người trung niên trồng răng giả hết bao nhiêu tiền để phục hình răng bị mất? Nên đánh tăng thường xuyên 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, dùng nước súc miệng để làm sạch khoang miệng. Ngoài ra, cần thăm khám răng miệng định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh viêm lợi.

Khi gặp phải tình trạng viêm lợi khi đang cho con bú, bạn không nên tự ý mua thuốc ở ngoài mà cần phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị an toàn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top