Chi phí thấp, phục hồi cao, giảm đau đớn, tiết kiệm thời gian…là những ưu điểm vượt trội của phương pháp cấy ghép răng implant tiên tiến hiện nay. Và cũng chính bởi những lý do đó mà phương pháp này đang ngày càng được đông đảo bệnh nhân lựa chọn. Chúng ta cùng phân tích, tìm hiểu kỹ hơn về các đặc điểm vượt trội đó bạn nhé.

Implant nha khoa là gì? 

Implant nha khoa là gì? Implant là phương pháp phục hồi răng trong trường hợp mất 1 hoặc nhiều răng. Đây là kỹ thuật nha khoa tương đối phức tạp và khó, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao, thực hiện đúng quy trình. Theo đó, trụ Implant sẽ được gắn chặt vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Sau khi xương đã bám vào implant thì sẽ tiến hành phục hình răng sứ lên trên. 

Răng implant có cấu trúc đầy đủ 3 phần như răng thật là trụ implant, Abutment và thân răng sứ. Chi phí thực hiện bọc răng sứ cho răng khểnh có đắt không? Trong đó, trụ implant đóng vai trò như một chân răng, với bề mặt nhám hoặc mịn, tích hợp xương nhanh chóng. Abutment đóng vai trò là cùi răng, kết nối trụ Implant ở bên trong xương hàm và mão răng sứ. Thân răng sứ có thể sử dụng như răng sứ kim loại, titan, răng toàn sứ. 


Sau khi phục hồi răng implant, bạn sẽ sở hữu hàm răng đều đặn, màu sắc tự nhiên giống răng thật. Răng implant đảm nhiệm chức năng ăn nhai tốt, có tuổi thọ lâu dài. 
Implant có những ưu điểm nổi trội gì?

Implant có những ưu điểm nổi trội gì?

Ngoài việc tìm hiểu implant nha khoa là gì thì việc biết được ưu điểm của phương pháp này cũng là điều quan trọng, giúp cho việc lựa chọn kỹ thuật phục hồi răng đã mất phù hợp hơn. 

- Đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật: Không giống như kỹ thuật trồng răng cố định bằng cầu răng sứ được trồng bằng cách nhờ các răng lân cận đỡ. Bởi vậy lực nhai sẽ chuyển sang các chân răng còn lại, khiến cho khả năng ăn nhai chưa được hoàn thiện tốt đa. Đối với các răng implant, các trụ implant sẽ gắn kết vào xương hàm tạo thành một khối thống nhất tương đối vững chắc. Nên có thể giúp phục hồi 100% khả năng ăn nhai, giúp bệnh nhân có cảm giác ngon miệng hơn mỗi khi ăn uống.

- Tính thẩm mỹ cao: cấy ghép implant sẽ giúp người bệnh tránh được sự biến dạng khuôn mặt , răng sau khi cấy ghép sẽ rất khó phân biệt răng nào là răng giả. Bởi răng implant sau khi được cấy có màu sắc, hình dáng, kích thước y hệt như răng thật nên đem lại tính thẩm mỹ hoàn hảo cho người bệnh.

- Bảo tồn răng thật: Cấy ghép implant ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, bảo tồn răng thật một cách tối ưu. Kỹ thuật cấy ghép không phải mài răng, lấy tủy răng như các phương pháp làm răng giả khác nên sẽ giúp răng chắc khỏe. 

- An toàn với cơ thể: Trụ implant được làm bằng titan, loại vật liệu này được chứng minh là an toàn với cơ thể, không kích ứng trong môi trường khoang miệng. Trường hợp răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao để khắc phục hiệu quả?

- Tuổi thọ lâu dài: xương hàm bám vào trụ implant nên sẽ giữu cho răng được ổn định trên cung hàm như răng thật, vì vậy răng có tuổi thọ thậm chí là vĩnh viễn nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top