Ngứa chân về đêm là một trong những hiện tượng rất phổ biến, hay gặp ở tất cả mọi người. Đặc biệt là vào những lúc thời tiết thay đổi thất thường. Khi bị ngứa chân về đêm thường kèm theo một số biểu hiện như bong tróc da, nổi mề đay mẩn ngứa. Ngứa chân tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh nguy hiểm. Vậy vì sao lại bị ngứa chân về đêm? có nên nhổ răng khôn không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn được rõ hơn!

Cách chữa bệnh ngứa chân vào ban đêm
Cách chữa bệnh ngứa chân vào ban đêm

Nguyên nhân ngứa chân vào ban đêm

Ngứa chân vào ban đêm thường gây cho người bệnh cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa chân là do:

Viêm da cơ địa

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa chân về đêm có thể bạn bị mắc bệnh viêm da cơ địa. Chứng bệnh này khá phổ biến, là một phân lớp nhỏ của bệnh chàm, nấm da.

Biểu hiện mọc lên các nốt ban đỏ dày lên thành từng lớp sau đó bong tróc ra. Điều này khiến làn da bạn trở nên khô ráp và ngứa ngáy khó chịu, nhất là vào ban đêm. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do không dung nạp histamin và dị ứng.


Do dị ứng thức ăn

Dị ứng thức ăn là nguyên nhân gây ngứa chân vào ban đêm thường gặp. Hiện tượng này thường gặp ở những người cơ địa yếu. Cơ địa của mỗi người khác nhau nên nhiều khi các loại thực phẩm đối với người này thì bình thường nhưng người khác lại gây dị ứng.

>>Xem thêm: cấy ghép răng implant giá bao nhiêu

Vậy nên, khi ăn uống những loại thức ăn lạ bạn nên tìm hiểu trước để tránh gây ra tình trạng dị ứng gây ngứa tay chân về đêm. Một số thực phẩm dễ gây dị ứng như: Hải sản, các loại nấm, nhộng tằm thường gây ra tình trạng mặt bị nổi mẩn đỏ, phát ban, ngứa ngáy tay chân…


Tổ đỉa

Nguyên nhân gây bệnh tổ đỉa là do di truyền và dị ứng. Triệu chứng thường gặp là nổi mẩn ngứa ở tay và chân, lớp da bị bệnh lâu dần dày lên sần sùi, bong tróc. Nếu như người bệnh gãi càng nhiều sẽ làm vỡ các nốt mụn gây lở loét nghiêm trọng hơn. Bệnh nặng và ngứa hơn về đêm hoặc khi thời tiết ẩm ướt, thay đổi đột ngột.


Lupus ban đỏ

Khi bị lupus ban đỏ, thường có một số triệu chứng như ngứa tay chân về ban đêm, xuất hiện tổn thương và các vùng đỏ ngứa lòng bàn tay. Đây cũng là một trong những bệnh phổ biến hiện nay. Khi thấy dấu hiệu ngứa chân vào ban đêm, bạn cần đều trị sớm để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Cách chữa bệnh ngứa chân vào ban đêm

- Khi bị ngứa chân vào ban đêm bạn có thể sử dụng một số loại thuốc tây để điều trị như: Thuốc kháng histamin, áp dụng cho từng trường hợp bệnh cụ thể. Ví dụ nếu bị ngứa do xơ mật tiên phát có thể dùng thuốc hay acid ursodeoxycholic sẽ giúp trì hoãn tiến triển của bệnh. Nếu bị dị ứng có thể dùng thuốc kháng histamine mạnh. Có thể dùng thuốc dưới dạng thuốc bôi, thuốc uống, tuy nhiên khi uống nên hỏi ý kiến bác sĩ.

- Dân gian thường có một số loại thảo dược có tác dụng mát gan, giải độc, thanh nhiệt bạn có thể sử dụng như: Chè đỗ đen, nước rau má, bột sắn dây…

- Ngâm rửa vùng da bị ngứa bằng những thảo dược thiên nhiên như: Lá bạc hà, kinh giới, lá lốt, lá gừng, rau răm, ngâm nước muối ấm có tác dụng kháng khuẩn, giảm ngứa rất tốt.

- Vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày để làm sạch da và giảm các triệu chứng ngứa da và các biểu hiện kèm theo khác.

- Khi bị ngứa chân bạn nên hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như tránh ăn các loại đồ ăn gây dị ứng nếu cơ địa nhạy cảm.

- Không nên sử dụng những loại sữa tắm, xà phòng có tính kích ứng mạnh.

Các loại thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng thanh nhiệt, mát gan nên bạn có thể sử dụng để uống hoặc ngâm vùng da bị ngứa. Nếu tình trạng ngứa chân vào ban đêm không giảm bạn cần đến ngay cơ sở y tế thăm khám và điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top