Lỗ chân lông to chính là nguyên nhân khiến da mặt bóng dầu và nổi mụn. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến bệnh viêm chân lông. Vậy làm cách nào để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả? Ngoài ra, khá nhiều người còn lo lắng vấn đề niềng răng hô giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to
Lỗ chân lông to thực chất là do kích thước của các nang lông, người bình thường đều cần bài tiết dầu dư thừa, bã nhờn thông qua các nang lông này. Vì vậy, những vùng da mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ như mũi, cằm, trán,…thì kích thước các nang lông sẽ càng lớn, càng to hơn.

Những người có làn da trắng tự nhiên thường có lỗ chân lông nhỏ hơn những người có làn da tối màu. Và những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sẽ có lỗ chân lông to hơn những người khác. 

 Lỗ chân lông và phương pháp điều trị hiệu quả
Vì sao lỗ chân lông bị to

Da chết, bã nhờn hay dầu dưa thừa không được tiết ra ngoài đồng nghĩa với việc da không được làm sạch, chúng sẽ bít kín lỗ chân lông. Lúc này, vì bị ngăn chặn nên các chất thải sẽ không thể bài tiết được, sự ùn ứ kéo dài sẽ làm nang lông mở rộng, mụn trứng cá cũng nhiều hơn.

Để thu nhỏ lỗ chân lông to bạn không thể tự thay đổi mức độ bài tiết bã nhờn của cơ thể, cũng không thể thay đổi màu da tự nhiên. Việc bạn có thể làm là thực hiện việc làm sạch làn da bằng những phương pháp hợp lý và can thiệp điều chỉnh kích thước lỗ chân lông bằng ngoại lực thích hợp.

Cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả

Giữ da mặt thật sạch
Là 1 trong nhữ biện pháp làm se khít lỗ chân lông quan trọng mà cần chú ý. Một làn da đẹp, căn mịn thì cần phải sạch sẽ và thông thoáng. Đặc biệt, những ai có da nhờn, dầu mà không được làm sạch đúng cách sẽ rất dễ bị nổi mụn do lỗ chân lông giãn nở quá nhiều.

Dùng các loại nước tẩy trắng để làm sạch da, mỗi ngày nên rửa mặt sạch 2 lần bằng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da. Tiếp đó dùng toner để giúp da sạch sâu, mỗi khi ra ngoài về thì cần phải rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn.

Đắp mặt nạ sữa chua
Trong sữa chua chứa axit lactic và lợi khuẩn probiotic giúp ích nhiều trong việc làm se khít lỗ chân lông, giúp da mặt trắng mịn đều màu và giảm thâm nám hiệu quả. Chỉ cần dùng 1 lượng vừa đủ sữa chua không đường thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút thì để thư giãn thêm 15 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm là được.

Chườm đá lạnh
Lỗ chân lông to thường xuất hiện khi bã nhờn trên da quá nhiều, do đó, biện pháp làm se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh sẽ giúp bạn hạn chế sự giãn nở của các nang lông. Chỉ cần cho vài viên đá vào khăn mỏng, thoa đều lên mặt và vùng da có lỗ chân lông trong 10 phút. Đối với những người có làn da nhạy cảm, nên để da nghỉ ngơi sau mỗi 15 giây vì để lâu có thể làm da bị bỏng lạnh.

Đắp mặt nạ dưa leo
Rửa sạch dưa leo cho vào ngăn mắt tủ lạnh trong 3 giờ đồng hồ. Lấy ra cắt thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da mặt. Sau khi đắp đều, dùng tay vỗ nhẹ nhàng trong 10 phút. Nằm yên thư giãn khoảng 10 phút nữa thì rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Thực hiện 1-2 lần/tuần bạn sẽ cảm nhện được lỗ chân lông bị thu nhỏ lại và da mặt mịn màng hơn.

Những biện pháp làm se khít lỗ chân lông ở trên rất hiệu quả nếu bạn biết áp dụng đúng cách và đều đặn. Hãy tìm hiểu kĩ những nguyên liệu trước khi dùng để tránh gây ra tình trạng da bị kích ứng.
Bài viết trích nguồn tại: nsuamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top