Em đang có nhu cầu niềng răng chỉnh nha, nhưng em còn thắc mắc liệu chỉnh nha niềng răng tháo lắp có hiệu quả không và có gì khác biệt mà được nhiều người sử dụng. Em không muốn niềng răng mắc cài sứ vì không thích hợp trong chất lượng công việc hàng ngày của em.

Hô hàm có niềng răng được không?

Hô hàm là khiếm khuyết gặp phải ở xương hàm, gây nên bởi sự mất cân xứng giữa xương hàm trên với xương hàm dưới, hoặc giữa xương hàm với toàn bộ khuôn mặt. Trong trường hợp này, răng vẫn mọc bình thường, đúng phương, chiều và thế răng so với xương hàm.


Do đó, nếu niềng răng chỉ để chữa hô thì răng sẽ bị cụp vào trong mất cân đối và không còn tương quan chuẩn với xương hàm. Bản thân niềng răng lại chỉ tác động được đến răng, không thay đổi được cấu trúc xương hàm. Do đó, niềng răng không thể áp dụng để chữa hô hàm được.

Khi đó, muốn chữa trị hô hàm cần tiến hành phẫu thuật tác động đến xương hàm, điều chỉnh lại cấu trúc xương hàm để cân chỉnh cho hài hòa với nhau. Phần hàm bị nhô chìa ra sẽ được trượt và đẩy lui vào trong. Đây chính là cách hiệu quả nhất, có thể chữa hàm hô triệt để và tận gốc. Ngoài ra niềng răng không phải là cách chữa trị  hô hàm như bạn mong đợi.

Điểm khác biệt giữa chỉnh răng tháo lắp và niềng răng mắc cài

Về hình thức: niềng răng bằng mắc cài là hình thức dùng khung niềng lên mặt ngoài của hàm răng, kết hợp với dây chun làm ra Những lực kéo đẩy răng bị xô lệch sắp xếp cho đúng vị trí nhất. Với đặc điểm này, niềng răng bằng mắc cài sẽ gây ra sự mất thẩm mỹ cho người sử dùng.

Niềng chỉnh răng không mắc cài sử dùng khay niềng có sắc màu trong suốt đeo vào hàm cần niềng, có thể linh động tháo lắp chăm sóc, cam kết tính thẩm mỹ. Nhưng để niềng răng không mắc cài đạt kết quả cao Các chuyên gia nha khoa khuyên nên niềng ít nhất 20h/ngày.

Về khí cụ niềng răng: chỉnh răng tháo lắp hay niềng Invisalign là một khối nên chỉ có thể làm cho răng di chuyển trong một khoảng thời gian không thể sụp đổ. – niềng răng bằng mắc cài thì khác, khí cụ bằng kim loại hay sứ được dùng có khả năng kéo răng tùy chỉnh cao hơn, linh hoạt hơn.


Tuy thế, cũng không thể chứng minh được chỉnh nha niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, Bởi chỉnh nha niềng răng tháo lắp có thể điều trị được Các ca chỉnh nha răng khó. phương pháp niềng răng chỉnh nha tháo lắp đương đại đã được cải tiến và nâng cấp nhiều, cho phép chỉnh răng ở mức độ phức tạp hơn. Cần phải làm gì khi làm gì khi răng khôn mọc lệch ra má

Hơn nữa, về cơ bản, nguyên tắc chuyển dịch răng của khay niềng Invisalign rất khác với niền răng mắc cài. Vì vậy, khay niềng vẫn có thể tạo nên kết quả chỉnh nha răng tốt theo cách riêng. Thậm chí, trong một số điện thoại trường hợp, Invisalign có thể tạo ra hiệu quả tốt và nhanh hơn so với niềng răng bằng mắc cài.
 
Top