Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là một bệnh nhiễm trùng trên da do vi khuẩn, nấm hoặc kí sinh trùng gây hại tại vùng nang lông. Bệnh thường có biểu hiện ngứa rát khó chịu, nổi mẩn đỏ, phồng rộp hoặc sừng hóa  xung quanh vùng  da bị viêm. Nhiều người đã phải tiêu tốn rất nhiều tiền bạc vào việc điều trị viêm lỗ chân lông tại các cơ sở thẩm mỹ hoặc dùng các loại thuốc đắt tiền. 

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông ở chân to 

Cạo lông và waxing lông đây là 2 phương pháp triệt lông ngay tại nhà được khá nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên phương pháp này còn tồn tại khá nhiều vấn đề sau đó và một trong những nhược điểm lớn chính là làm giãn nở các lỗ chân lông bạn nhé. 

Nguyên nhân là do các phương pháp này đều gây tác động trực tiếp đến các chân lông, sử dụng lực để xóa lông. Chính vì thế, khi triệt lông, các lỗ chân lông sẽ mở ra bạ nhé. Dần dần khi thực hiện phương pháp này thường xuyên,thì các lỗ chân lông sẽ mất khả năng thu hẹp trở lại vì thế mà dần dần dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to. 

Hướng dẫn các cách tẩy trắng răng tự nhiên 


 Cách làm nhỏ lỗ chân lông ở chân

Cách làm nhỏ lỗ chân lông ở chân

Dùng mật ong nguyên chất 
Nguyên liệu chuẩn bị: 2-3 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh tươi, 1 chút đường trắng. 

Cách làm nhỏ lỗ chân lông ở chân: Bạn trộn khoảng từ 2-3 thìa cà phê mật ong nguyên chất cùng với 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi và 1 chút đường trong nhé. Trộn đều hỗn hợp rồi bạn thoa lên vùng da vừa triệt lông, kết hợp massage nhẹ nhàng trong từ 3-5 phút. Để lưu trên da khoảng 5 phút rồi bạn rửa sạch bằng nước lạnh. 

Dùng dầu oliu 
Nguyên liệu chuẩn bị: dầu olive, nước cốt chanh tươi và mật ong nguyên chất. 

Cách thực hiện: Kết hợp dầu olive, nước cốt chanh tươi, mật ong nguyên chất cũng là một cách để se khít lỗ chân lông khá tốt bạn nhé. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên rồi bạn thoa lên vùng da, kết hợp massage nhẹ nhàng như tẩy da chết bạn nhé. Rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện khoảng 1 lần/1 tuần. 

Dùng sữa tươi không đường 
Cũng giống như bia hơi, bạn chỉ cần thấm sữa tươi không đường và thoa trực tiếp lên vùng da có lỗ chân lông to, để trong khoảng từ 10-20 phút thì bạn rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh nhé. Sữa tươi không đường cũng giúp làm đẹp da hiệu quả đồng thời còn làm giảm thiểu khả năng bị mụn nhọt tấn công vì vậy bạn nên khai thác triệt để các tác dụng của sữa tươi không đường để làm đẹp da nhé. 

Dùng rau răm và muối hạt 
Nguyên liệu chuẩn bị: rau răm và một ít muối hạt. 

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần giã nát rau răm rồi bạn trộn đều với muối ăn , sau đó bạn vắt lấy nước cốt rồi bạn thoa đều lên mặt. Để “lớp mặt nạ” này trong vòng 2 tiếng rồi bạn rửa sạch lại với nước nhé. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện trong một thời gian, thì lỗ chân lông trên vùng da đó sẽ thu nhỏ lại đồng thời làn da cũng trở nên mịn màng hơn bạn nhé. Tìm hiểu bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu tại nha khoa nào chi tiết nhất?

Dùng khoai tây làm nhỏ lỗ chân lông 
Khoai tây là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời những vitamin A, E, C, B1…có trong khoai tây sẽ giúp se khít lỗ chân lông ở chân hiệu quả và giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. 

Cách làm như sau: Bạn hãy chuẩn bị 2 củ khoai tây đã gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo, bạn dùng nước khoai tây thoa lên chân và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn hãy dùng nước ấm để rửa sạch. Thực hiện mẹo thu nhỏ lỗ chân lông ở chân bằng khoai tây này 3 lần/tuần để sớm có được kết quả như ý nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien11444.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top