Trong hơn 50 năm lịch sử của mình, niềng răng mắc cài đã có những cống hiến lớn lao trong lĩnh vực chỉnh nha nói riêng và thẩm mỹ răng nói chung. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều sáng tạo rất hay trong công nghệ niềng răng. Một trong số đó là niềng răng mắc cài sứ. Bài dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu niềng răng mắc cài sứ và ưu nhược điểm của chúng.

Quy trình cạo vôi răng có hại không nếu răng cửa bị thưa?


Ưu điểm của niềng răng sứ là gì?

Niềng răng sứ là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ phù hợp cho những người vừa muốn đảm bảo tính thẩm mỹ khi đeo mắc cài, vừa có mức chi phí không quá cao mà vẫn đem lại kết quả niềng răng như mong muốn. Phương pháp niềng răng này được nhiều người lựa chọn với những ưu điểm vượt trội sau:

- Tính thẩm mỹ cao: So với niềng răng mắc cài kim loại thì niềng răng sứ có màu sắc giống răng thật, không nhìn thấy rõ như mắc cài kim loại. Chính vì vậy, giúp bạn tự tin giao tiếp trong quá trình niềng răng.

Ưu điểm của niềng răng sứ là gì?

- Lực tác động của mắc cài lên răng ổn định, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn.

- Dây thun sử dụng trong niềng răng sứ có độ đàn hồi cao.

- Các mắc cài có phần cạnh trơn giúp bạn ăn nhai dễ dàng hơn, dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn so với mắc cài kim loại.

Niềng răng sứ có nhiều ưu điểm vượt trội

Niềng răng là phương pháp nhằm khắc phục các tình trạng sai lệch trên răng như răng lệch lạc, răng thưa, răng hô móm... Niềng răng sứ bao lâu sẽ phụ thuộc và nhiều yếu tố.

Tình trạng răng miệng 

Tùy vào mức độ sai lệch trên răng mà mỗi người sẽ cần một khoảng thời gian khác nhau. Nếu răng sai lệch nặng thì cần nhiều thời gian để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Ngoài ra, nếu bạn mắc phải các bệnh lý răng miệng hay phải nhổ răng thừa trước khi niềng răng thì thời gian sẽ kéo dài hơn. Quy trình bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền hiện nay

Độ tuổi niềng răng

Thông thường, niềng răng ở người lớn sẽ cần nhiều thời gian hơn so với độ tuổi thanh thiếu niên. Độ tuổi niềng răng cho kết quả nhanh nhất là từ 8 đến 18 tuổi, giai đoạn này răng và xương hàm chưa ổn định nên dễ dàng điều chỉnh răng về đúng vị trí, rút ngắn thời gian niềng răng. Còn khi đã trưởng thành, răng và xương hàm đã cố định thì việc điều chỉnh sẽ khó hơn và cho hiệu quả chậm hơn.

Phương pháp niềng răng

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng hiện đại ra đời với nhiều ưu điểm vượt. Ngoài mắc cài truyền thống kim loại thì còn có mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi hay niềng răng khống mắc cài. Mỗi phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau nên thời gian niềng răng móm cũng sẽ khác nhau.

Bài viết được trích nguồn từ: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top