Hết đau răng theo phương pháp dân gian rất đơn giản, áp dụng ngay tại nhà nếu bạn chưa có điều kiện, thời gian đi đến nha khoa khắc phục. Những phương pháp mà chúng tôi giới thiệu dưới đây không có tác dụng điều trị triệt để nhưng có thể giúp bạn thuyên giảm cơn đau tạm thời khá công hiệu.

>>Xem thêm: chỉnh nha tháo lắp có ốc nong rộng

Đau răng sâu nên làm gì?
Đau răng sâu nên làm gì? 
Gừng và tỏi

Như các bạn đã biết, hai loại gia vị gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu. Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu. Kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Hoa cúc

Là vị thuốc đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng. Chỉ cần mua 5 bông cúc vàng sau đó ngắt cánh rửa sạch. Bớt lại một ít để nhai trực tiếp, số còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 - 10 ngày thì bỏ ra sử dụng được.

Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn súc miệng với một ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong một tuần những cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Súc miệng bằng nước muối

Khi nhắc đến đau răng sâu nên làm gì thì không thể bỏ qua nước muối loãng. Bởi nước muối loãng có tác dụng chống viêm và giảm đau hiệu quả khi súc miệng nhiều lần trong ngày đặc biệt là sau khi ăn uống. Nếu bạn đau răng thì hãy nên súc miệng bằng nước muối, đây là giải pháp an toàn, hiệu quả vượt bật.

Bấm huyệt

Có một cách làm giảm đau răng nhanh nhất theo Đông y rất công hiệu quả mà không phải ai cũng biết đó chính là bấm huyệt. Trước hết, bạn hãy gõ răng cửa phía trên, dưới, sau đó gõ răng bên phải, bên trái. Khi gõ, hãy ngậm hai hàm răng lại, gõ vừa phải, mỗi lần gõ 30 – 50 lần là hết đau răng ngay tức khắc.

Chăm sóc răng miệng khi bị sâu răng

Để tình trạng đau răng sâu nên làm gì không còn là nỗi lo, bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách:

- Nên chải răng đúng cách mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Kết hợp dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa bám trên răng. Nên dùng những loại kem đánh răng có chứa flour để cải thiện độ bền chắc của răng

- Không nên ăn đồ ngọt, kẹo bánh khi răng đang bị sâu.

- Nên đi kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh lý răng miệng.

Những giải đáp đau răng sâu nên làm gì ở trên hy vọng bạn có thể áp dụng hiệu quả. Để chữa răng sâu dứt điểm, bạn nên đến nha khoa thăm khám và áp dụng các biện pháp điều trị an toàn.
Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top