Thay vì dùng các loại mặt nạ hoặc kem trị mụn, nhiều chị em lại sử dụng cách lột mụn đầu đen để sớm có làn da trắng mịn như ý. Tuy nhiên, đây có phải là phương pháp niềng răng sứ giá bao nhiêu an toàn và hiệu quả không? Cần phải xem lại ngay về phương pháp nhiều rủi ro này.

Tác hại của mụn đầu đen

Mụn đầu đen khiến làn da trở nên xấu xí. Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mặt ở các vị trí như mũi, má... Mụn thường xuất hiện chìm sâu dưới da và có phần đầu cứng màu đen nhô ra khiến làn da trở nên sần sùi và xấu xí.

Mụn đầu đen khiến lỗ chân lông to ra. Mỗi lần trị mụn bằng cách nặn hoặc lột mụn các bạn sẽ thấy ngay trên da xuất hiện những lỗ lớn trên da. Mụn đầu đen sẽ tồn tại lâu trên da và nếu không được chữa trị sẽ khiến các lỗ chân lông mở rộng, làm da xấu cùng với đó là mụn trở lại càng nhiều thêm.

Mụn đầu đen để lại sẹo trên da. Những hố sâu trên da nếu không được điều trị đúng cách sẽ để lại trên da những vết thâm sẹo, điều này khiến làn da không đều màu và không trắng sáng.

Lột mụn đầu đen xong nên làm gì?

Lột mụn đầu đen xong nên làm gì?

Lột mụn đầu đen xong nên làm gì? Sau khi lột mụn đầu đen, nếu không biết cách chăm sóc da thì có thể dẫn đến các tác hại như da bị tổn thương, lỗ chân lông to ra và da bị viêm nhiễm nặng, sẹo thâm. Chính vị vậy, các bước chăm sóc da chăm khi lột mụn là rất quan trọng.

Bước 1: Chườm đá lạnh sau khi lột mụn đầu đen

Sau khi lột mụn, nhân mụn được lấy ra, đồng nghĩa với việc lỗ chân lông sẽ to ra, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ dễ dàng tích tụ. Với phương pháp chườm đá lạnh sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, lại vừa giảm đau và giảm sưng sau khi lột mụn.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy cho đá vào chiếc khăn mỏng sạch, chườm và chà sát nhẹ lên mặt trong vòng 5 phút rồi hãy đi rủa mặt lại.

Bước 2: Đắp mặt nạ cho da

Để da trở nên trắng sáng và mềm mịn sau khi lột mụn, bạn nên sử dụng các loại mặt nạ từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột để chăm sóc da sau khi lột mụn. Dưa chuột có tính mát, giàu vitamin và dưỡng chất bạn nên dùng sau khi lột mụn đầu đen. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột, cắt thành những lát mỏng đắp lên da mặt khoảng 15-20 phút để bảo vệ da.

Cách tốt nhất là sau khi chườm đá hoặc đắp dưa chuột bạn thoa thêm 1 lớp nước hoa hồng . Hoặc nếu không có thời gian cho việc chườm đá hoặc đắp dưa chuột thì sau khi lột mụn bạn có thể thoa trực tiếp nước hoa hồng lên da cũng rất tốt trong việc se khít lỗ chân lông.

Bước 3: Dưỡng ẩm cho da

Có thể bạn chưa biết, da khô là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện và dễ bị vi khuẩn tấn công. Chính vì vậy, bạn cần phải chăm sóc da bằng cách dưỡng ẩm. Hãy chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da, giúp làn da tái tạo nhanh chóng, cân bằng độ ẩm, bù đắp lại những tổn thương sau lột mụn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top