Ê buốt răng là tình trạng không gây ra quá nhiều đau đớn nhưng thực sự gây khó chịu đối với những người mắc phải. Không những thế ê buốt răng còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người bệnh. Đáng quan ngại hơn, những người gặp tình trạng ê buốt lại thường chủ quan, cho rằng ê buốt răng sẽ tự khỏi mà không cần lưu tâm tìm giải pháp khắc phục đã để tình trạng tiến triển nặng thêm.

Để biết được mẹo chữa ê buốt răng hiệu quả triệt để, bạn cần xác định được tại sao răng bị ê buốt, bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội, mức độ ê buốt để căn cứ vào đó xử lý tận gốc.

Nguyên nhân răng ê buốt

Răng ê buốt là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng. Răng có cấu tạo ngoài cùng là lớp men răng, tiếp đó là ngà răng và tủy răng bên trong. Khi răng xuất hiện tình trạng ê buốt thì có thể do một trong những nguyên nhân sau:

Men răng bị mòn do sử dụng nhiều thực phẩm chứa axit, chải răng không đúng cách, sử dụng bàn chải cứng, lạm dụng kem đánh răng chứa nhiều axit, thói quen nghiến răng đi ngủ.

Phương pháp chữa răng ê buốt tại nhà

Tình trạng ê buốt còn xảy ra khi bạn mắc các bệnh về nướu. Bệnh viêm nướu xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, tạo điều kiện cho phi khuẩn phát triển sinh ra cao răng, cao răng lâu ngày không được loại bỏ là nguyên nhân khiến răng ê buốt. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời thì còn khiến răng lung lay và mất răng. Cách tẩy trắng răng tự nhiên có hiệu quả không?


Nguyên nhân răng ê buốt do sâu răng, răng bị sứt mẻ. Sâu răng là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, biểu hiện của sâu răng là tình trạng ê buốt, đau nhức kéo dài. Hoặc với những tác động bên ngoài có thể làm răng sứt mẻ, lộ ngà răng nhạy cảm.

Phương pháp chữa răng ê buốt tại nhà

Những phương pháp chữa răng ê buốt tại nhà chỉ có thể giúp bạn giảm ê buốt trong một khoảng thời gian nhất điểm chứ không thể điều trị tận gốc được bệnh. Bạn có thể tham khảo những cách sau:

- Chữa răng ê buốt với lá ổi: Đây là bài thuốc trị ê buốt răng được nhiều người biết đến trong dân gian. Bạn có thể nhai vài lá ổi mỗi khi bị những cơn đau hành hạ. Lưu ý nên chọn những lá ổi non và rửa sạch trước khi nhai để đảm bảo vi khuẩn không làm hại răng miệng.

- Chữa răng ê buốt với nước muối: Khi răng bị ê buốt, bạn có thể sử dụng nước muối để súc miệng hằng ngày, tình trạng ê buốt sẽ được giảm đi.

- Chữa răng ê buốt với nha đam: Nha đam ngoài công dụng làm đẹp thì nó còn có chức năng hàn gắn vết thương, giúp diệt vi khuẩn gây bệnh trong miệng.

- Chữa răng ê buốt với dầu đinh hương: Đây là loại thảo dược kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên, bạn có thể sử dụng dầu đinh hương để giảm những cơn đau ê buốt. 

- Chữa răng ê buốt với tỏi: Chất kháng khuẩn tự nhiên trong tỏi rất tốt trong trị bệnh nhiễm trùng và đau đớn. Hãy dùng những múi tỏi đập dập và cho vào vị trí răng, tình trạng ê buốt sẽ được cải thiện.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top